Hơn 133 tỷ đồng phí vận chuyển được tiết kiệm dịp 7.7 trên Shopee

Tạp chí Nhịp sống số - Với Chiến dịch “Phí Ship 0 Đồng”, hơn 133 tỷ đồng phí vận chuyển được tiết kiệm cho người dùng nhân dịp 7.7 trên Shopee. Qua đó, phần nào cho thấy yếu tố phí vận chuyển tác động không nhỏ đến hành vi mua sắm trực tuyến.

Hơn 12.000 tấn sản phẩm bán ra dịp 7.7 trên Shopee là kết quả của chương trình “7.7 Lễ Hội Freeship”, thông tin từ nền tảng TMĐT này cho biết.

Theo đó, Chiến dịch “Phí Ship 0 Đồng” được Shopee triển khai từ đầu tháng 7 được cho là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào kết quả này. 

Theo ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam, xuyên suốt sự kiện 7.7 trên Shopee, nền tảng TMĐT này ghi nhận khối lượng sản phẩm bán ra tăng mạnh - đặc biệt là các mặt hàng nặng và cồng kềnh thường khiến người dùng e ngại chốt đơn vì phí vận chuyển cao. Điều này cho thấy sự đúng đắn của Shopee trong việc kiên trì đầu tư vào Freeship, một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.

Hơn 133 tỷ đồng phí vận chuyển được tiết kiệm dịp 7.7 trên Shopee
Hơn 133 tỷ đồng phí vận chuyển được tiết kiệm dịp 7.7 trên Shopee

"Qua chương trình lần này, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội kinh doanh tốt hơn cho người bán thuộc tất cả các ngành hàng, hỗ trợ tối đa cho nhà bán đón đầu mùa cao điểm mua sắm. Shopee dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư vào các mã hỗ trợ freeship, giảm giá và các ưu đãi thiết thực khác nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí bùng nổ vào dịp lễ cuối năm", ông Trần Tuấn Anh cho biết. 

Từ ngày 1.7, Shopee còn khởi động chương trình “Phí ship 0 đồng” với hàng loạt voucher freeship trị giá lên đến 500.000 đồng áp dụng cho đơn hàng từ 100.000 đồng, đặc biệt dành cho cả các mặt hàng nặng, cồng kềnh, các đơn vận chuyển khoảng cách xa và sản phẩm thuộc Shopee Mall.

Thống kê của nền tảng TMĐT này cho thấy, tổng khối lượng sản phẩm giao dịch qua sàn đạt hơn 12.000 tấn xuyên suốt sự kiện 7.7 trên Shopee. Trong đó, các sản phẩm giặt giũ và chăm sóc nhà cửa thuộc nhóm hàng nặng và cồng kềnh đứng trong top 5 sản phẩm bán chạy nhất trên Shopee Mall. Đáng chú ý, nệm foam, nước giặt... được người dùng ưu tiên đặt mua nhiều nhất trong ngày 7.7. Cụ thể, 25 tấn nệm foam và 14 tấn nước giặt đã được thanh toán và vận chuyển đến tay người dùng. Song song, các sản phẩm điện da dụng như máy hút bụi, máy xay sinh tố, quạt máy,... cũng được người dùng ưa chuộng.

Đại diện Shopee cho biết, nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa sàn, người bán, thương hiệu, các đối tác thanh toán và vận chuyển, các voucher freeship, giảm giá, hoàn xu… hấp dẫn đã tiếp cận hàng triệu người dùng thông qua Shopee Live, Shopee Video và nền tảng Shopee nói chung, giúp người dùng mua sắm và tiết kiệm gần 1.400 tỷ đồng. Đặc biệt, việc Shopee đẩy mạnh hỗ trợ freeship đã giúp người dùng đã tiết kiệm được 133 tỷ đồng phí vận chuyển.

Những điểm nổi bật khác tại sự kiện 7.7 Lễ Hội Freeship

● Bên cạnh các thành phố lớn, Bình Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ninh là các địa điểm có số lượng đơn đặt hàng cao nhất trong dịp 7.7.

● Số lượng người dùng mới ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 26 lần so với ngày thường. Trong đó, có hơn nửa triệu người dùng trải nghiệm đặt hàng lần đầu tiên trên ứng dụng Shopee xuyên suốt sự kiện 7.7.

● Lượng đơn hàng trên Shopee Mall tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Với chương trình “15 Sale Giữa Tháng” sắp diễn ra, người dùng Shopee cũng tiếp tục được tận hưởng đa dạng ưu đãi giảm giá và freeship khi mua sắm.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm