Honor và Huawei vượt mặt Apple tại Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.
Honor và Huawei vượt mặt Apple tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, Huawei đã nhanh chóng lấy lại vị thế đã mất kể từ khi ra mắt dòng Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái. Trong quý 1, Huawei gần như ngang bằng với Honor về thị phần với các con số tương ứng là 17% và 17,1%. Công ty đạt được mức tăng trưởng hằng năm đáng kinh ngạc là 110%, trong đó dòng Nova 12 chiếm 1/3 tổng doanh số của công ty.

Nói về Honor, công ty này đạt 17,1% thị phần, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thiết bị màn hình gập và Honor Magic 6 được cho là đã giúp thương hiệu trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh đáng chú ý trên thị trường.

Việc Huawei có tốc độ tăng trưởng nhanh là điều đáng chú ý trong bối cảnh các vấn đề chuỗi cung ứng vẫn tồn tại làm hạn chế khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của Huawei. Điều này đã thể hiện với dòng sản phẩm chủ lực Pura 70 mà công ty ra mắt gần đây, mặc dù loạt sản phẩm này có thể giúp cải thiện thị phần của Huawei vào quý 2/2024.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Oppo và Apple với thị phần tương ứng là 15,7% và 15,6%, tuy nhiên mức tăng trưởng hằng năm hai công ty này đều gây thất vọng. Trong đó, doanh số smartphone Oppo giảm 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số Apple giảm 6,6%. Đây có thể là kết quả đến từ sự trỗi dậy của Huawei. Ở vị trí thứ 5 thuộc về Vivo với 14,6% thị phần, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nói riêng về Apple, công ty đã điều chỉnh giá dựa trên tình hình hiện tại trên thị trường. Tuy nhiên, IDC lưu ý rằng nhà sản xuất iPhone có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ một số OEM khác của Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số