Huawei công bố 6 liên minh đối tác mới trong khu vực APAC

Tạp chí Nhịp sống số - Các liên minh đối tác mới trong khu vực của Huawei được chia theo 6 lĩnh vực lớn như: Tài chính, Năng lượng điện, Đường bộ, Đường thủy và Cảng, trung tâm dữ liệu...

Tại Hội nghị Đối tác Châu Á - Thái Bình Dương 2023, Huawei vừa công bố ra mắt 6 liên minh đối tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). 

Huawei công bố 6 liên minh đối tác mới trong khu vực APAC

Thuộc nhóm khu vực năng động nhất trong nền kinh tế số toàn cầu, APAC luôn dẫn đầu trong các sáng kiến số hoá và đổi mới sáng tạo. Theo Huawei, tại đây, họ có mạng lưới hơn 7.900 đối tác doanh nghiệp và 2.000 đối tác đám mây. 

Trong khuôn khổ Hội nghị Đối tác lần này, Huawei đã có lễ công bố 6 liên minh đối tác mới tại khu vực APAC trong các lĩnh vực: Chính phủ, Tài chính, Năng lượng điện, Đường bộ, Đường thủy và Cảng, Nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) và Nhà cung cấp giải pháp cơ sở trung tâm dữ liệu. Các đối tác của Huawei tham dự sự kiện này đã cam kết tiếp tục hợp tác đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực, hướng tới mục tiêu chung tay phát triển năng lực và nắm bắt cơ hội chuyển đổi số công nghiệp tại thị trường APAC.

Theo ông David Wang - Giám đốc Điều hành HĐQT, Chủ tịch Ban quản lý Cơ sở hạ tầng ICT, Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Huawei, chuyển đổi số thông minh đang tạo ra những làn sóng trên toàn cầu. Xu thế này sẽ tạo ra thị trường với quy mô vượt trên 1.000 tỷ USD. 

Huawei công bố 6 liên minh đối tác mới trong khu vực APAC
Ông David Wang - Giám đốc Điều hành HĐQT phát biểu khai mạc Hội nghị Đối tác APAC 2023.

"Huawei muốn bắt tay với các đối tác để nắm bắt những cơ hội to lớn. Tại APAC, chúng tôi đã thiết lập nhiều chiến lược phát triển đối tác độc đáo cho 3 thị trường chính: thị trường đối tác định danh, thị trường thương mại và thị trường kinh doanh phân phối, nhằm giải quyết các nhu cầu riêng biệt theo từng phân khúc. Cả Huawei và các đối tác đều tận tâm hỗ trợ các thị trường đối tác định danh chuyển sang kỹ thuật số, đẩy nhanh quá trình số hóa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khám phá tiềm năng rộng lớn của hoạt động kinh doanh phân phối", ông David Wang nói. 

Ông Nicholas Ma - Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp APAC của Huawei cũng đưa ra nhận định và dự báo trong 5 năm tới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo đó, Huawei hy vọng hoạt động kinh doanh tại APAC sẽ phát triển thần tốc trong những năm tới, với các đối tác đóng góp đến 95% doanh thu cho công ty trong lĩnh vực doanh nghiệp. Dự kiến, các đối tác sẽ mang về 800 triệu USD mỗi năm chỉ bằng cách phân phối sản phẩm và dịch vụ của Huawei. 

Bổ sung thêm, ông Bob Chen - Phó Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp, Chủ tịch Kinh doanh Giải pháp & Tiếp thị Doanh nghiệp của Huawei - cho biết, với thị trường đối tác định danh,  Huawei dự định bắt tay với các đối tác để tăng cường các giải pháp công nghiệp theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong thị trường thương mại, Huawei sẽ "lấy đối tác làm trung tâm và phát triển thêm nhiều sản phẩm, giải pháp và nền tảng IT phù hợp với thị trường". Đối với hoạt động kinh doanh phân phối, Huawei sẽ tạo ra các sản phẩm dưới thương hiệu mới Huawei eKit và tối ưu hóa các nền tảng IT. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Huawei cũng tổ chức hội thảo "Hợp tác vì Kỷ nguyên Đổi mới và Tăng trưởng". Hội thảo được điều hành bởi ông Daniel Shen, Tổng Giám đốc Công ty Omdia (thuộc Informa Tech) cùng sự góp mặt của nhiều khách mời. Tại đây, Huawei cùng các đối tác đã thảo luận về cách tăng cường hợp tác nhằm tối đa hóa sức mạnh của từng cá nhân, tìm ra giải pháp khả thi cho các vấn đề kinh doanh trong thế giới thực, chính sách và công nghệ sản phẩm hỗ trợ cần thiết để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của thị trường.

Ngoài ra, sự kiện cũng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về Đổi mới Kỹ thuật. Tại đây, Huawei đã ra mắt 2 sản phẩm mạng đám mây thông minh hàng đầu mới dành riêng cho APAC: CloudEngine 16800-X và CloudEngine S16700. Cùng với đó là hàng loạt sản phẩm lưu trữ, giải pháp, công cụ số hóa mới và các chương trình hỗ trợ đối tác cho thị trường thương mại tại khu vực. 

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn Viettel vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia để cùng mở rộng cơ hội kinh doanh sản phẩm quốc phòng công nghệ cao tại thị trường địa phương và toàn cầu.