Huawei ra điện thoại gập ba Mate XT giá 2.800 USD

Tạp chí Nhịp sống số - Huawei Mate XT là smartphone gập ba đầu tiên được thương mại hóa với giá 2.800 USD, đắt gấp ba iPhone 16 Pro và bán cùng ngày với điện thoại Apple.

Nửa ngày sau lễ ra mắt iPhone 16 của Apple, Huawei cũng tổ chức sự kiện công bố mẫu smarphone "tiên tiến, sáng tạo và mang tính đột phá cao nhất" của công ty.

Điểm đặc biệt của Mate XT là thiết kế gập ba hình chữ Z, cho phép người dùng sử dụng theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, như 6,4 inch nếu gập lại, 7,9 inch nếu mở một bản lề và lớn nhất 10,2 inch khi mở ra hoàn toàn.

"Đây là điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới", Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei Consumer, nói và cho rằng họ là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại có thể gập lại. "Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất hàng loạt và độ tin cậy của sản phẩm".

Huawei ra điện thoại gập ba Mate XT giá 2.800 USD
Huawei Mate XT. Ảnh: Huawei

Màn hình theo công nghệ OLED LTPO được làm từ vật liệu có khả năng uốn cong linh hoạt, đa hướng và hạn chế nếp gấp. Ngoài ra, pin 5.600 mAh dày 1,9 mm giúp tổng máy giữ được độ mỏng cần thiết. Khi mở ra hoàn toàn, Mate XT dày 3,6 mm, mỏng hơn các mẫu điện thoại thanh hiện nay. Sản phẩm sử dụng công nghệ sạc nhanh 66 W, sạc không dây 50 W.

Huawei không đề cập đến chip, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sử dụng Kirin 9000, đi kèm RAM 16 GB, đồng thời trang bị sẵn các tính năng AI như dịch văn bản, tạo nội dung. Mẫu máy mới có giá từ 19.999 CNY (2.800 USD), cho bản bộ nhớ 256 GB.

Huawei ra điện thoại gập ba Mate XT giá 2.800 USD
Richard Yu giới thiệu Huawei XT trong sự kiện chiều 10/9 tại Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ ra mắt gần nhau, Huawei cũng sẽ bán Mate XT ngày với iPhone 16 là vào 20/9. Theo các nhà quan sát, động thái này cho thấy Huawei thể hiện rõ tham vọng muốn đối đầu với Apple. Năm ngoái, hãng ra Mate 60 cuối tháng 8, trước sự kiện iPhone 15 hơn hai tuần và thành công vang dội tại thị trường nội địa. Đến quý II/2024, hãng ghi nhận doanh số tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, góp phần đẩy Apple khỏi top 5 về thị phần smartphone tại Trung Quốc.

Nếu xét về phân khúc, thiết bị Huawei cao hơn sản phẩm Apple, với mức giá gấp ba lần mẫu iPhone 16 Pro vừa ra mắt. Máy đang nhận được sự chào đón tích cực tại thị trường nội địa với hơn 4 triệu lượt đặt trước trên website của Huawei.

Có thể bạn quan tâm