Hưng Yên và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2026

Tạp chí Nhịp sống số - UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho FPT triển khai, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ về Chính quyền số, Đô thị thông minh, hỗ trợ tỉnh Hưng Yên thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022-2026.

Ngày 14/06/2022, UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2026. Qua đó, có thể phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Cũng theo thỏa thuận, về phía UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho FPT triển khai, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ về Chính quyền số, Đô thị thông minh, hỗ trợ tỉnh Hưng Yên thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022-2026.

Để hiện thực hóa các mục tiêu của Thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các nhiệm vụ trọng yếu như: triển khai đề án Chuyển đổi số của tỉnh; hợp tác phát triển nguồn nhân lực số; nghiên cứu đầu tư xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao từ tiểu học đến cao đẳng; tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - mong muốn sau lễ ký kết hai bên sẽ nhanh chóng từng bước cụ thể hóa các nội dung hợp tác dựa trên thế mạnh của từng bên và gắn với đặc thù của từng ngành, từng lĩnh vực của tỉnh đáp ứng đúng xu hướng chuyển đổi số của quốc gia. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng mong muốn, dựa trên thế mạnh của FPT, Tập đoàn đặc biệt hỗ trợ tỉnh trong phát triển kinh tế số.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT - cho biết, Tập đoàn đã có kinh nghiệm 34 năm triển khai các hạ tầng CNTT quan trọng của quốc gia, các ngành, các lĩnh vực. Đây là tiền đề để FPT cam kết đồng hành lâu dài cùng Hưng Yên trong việc tư vấn, triển khai chiến lược chuyển đổi số giúp tỉnh thúc đẩy phát triển toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, xã hội số, chính phủ số. Đồng thời, FPT cũng sẽ góp phần giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ mới thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế số. Đặc biệt, FPT mong muốn đầu tư phát triển hệ thống giáo dục trên địa bàn tỉnh, giúp người dân tiếp cận các chương trình giáo dục chất lượng cao phù hợp với điều kiện kinh tế.

Trong quá trình đồng hành cùng Hưng Yên phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là kinh tế số, FPT sẽ chú trọng vào các lĩnh vực có tính khả thi cao, theo đúng chủ trương của tỉnh để sớm có những đóng góp thiết thực nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của Hưng Yên.

Cũng trong khuôn khổ của Lễ ký kết, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã thăm Tổ hợp đào tạo và công viên phần mềm của FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.