IBM công bố báo cáo CSR 2019, tăng cường giáo dục, phát triển bền vững

IBM công bố báo cáo CSR 2019, tăng cường giáo dục, phát triển bền vững
Tạp chí Nhịp sống số - Trong Báo cáo hoạt động trách nhiệm xã hội của tập đoàn trong năm 2019 và nửa đầu năm 2020, IBM tập trung khẳng định các nỗ lực trong việc góp phần giải quyết các vấn đề toàn cầu liên quan tới kinh tế, xã hội, môi trường và người dân tại các quốc gia mà doanh nghiệp hoạt động.

Theo đó, về Giáo dục,

IBM, phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, báo cáo CSR,

Riêng tại Việt Nam, IBM đã và đang liên kết với các đơn vị giáo dục, các tổ chức phi chính phủ về môi trường nhằm hiện thực hoá các hoạt động công tác xã hội của mình. Vào cuối tháng 6 vừa qua, IBM và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã phối hợp lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hackathon 2020 kéo dài liên tục trong gần 48 tiếng đồng hồ, mang đến sân chơi công nghệ cho sinh viên đam mê công nghệ thông tin, đặc biệt là các công nghệ nền tảng của cuộc cánh mạng công nghiệp lần thứ 4 như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, Học máy, Internet vạn vật…

Cuộc thi được phát động từ trung tuần tháng 5, sau hơn 1 tháng đã có hơn 20 nhóm đăng ký tham dự. Top 5 dự án sẽ nhận được sự tư vấn về kỹ thuật từ các chuyên gia của IBM để tiếp tục tham dự Cuộc thi Call for Code 2020 Global challenge do IBM tổ chức. Cuộc thi Call for Code 2020 dành cho các lập trình viên trên toàn thế giới. Năm nay, cuộc thi không chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu - mục đích ban đầu của cuộc thi này - mà còn mong muốn tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề xung quanh cuộc khủng hoảng Covid-19 đang gia tăng.

Có thể bạn quan tâm