Theo The Verge, hồ sơ mà Meta đệ trình nhằm cố gắng bác bỏ các cáo buộc độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã bao gồm thông tin chi tiết về doanh thu quảng cáo mà Instagram đã đem về trong vài năm qua.
Con số 32,4 tỉ USD trong năm 2021 là cao hơn YouTube trong cùng năm với chỉ 28,8 tỉ USD. Trước đó, Business Insider đề cập vị trí dẫn đầu của mạng video thuộc sở hữu Meta so với Google, cho biết YouTube chi đến 55% tiền quảng cáo mà họ kiếm được cho các nhà sáng tạo đăng tải video, trong khi Instagram chi trả rất ít.
Và con số này không chỉ dừng ở năm 2021, trong hai năm trước đó là 2020 và 2019, Meta cho biết doanh thu quảng cáo của Instagram lần lượt là 22 và 17,9 tỉ USD. Con số này với YouTube được liệt kê trong báo cáo thường niên là 19,7 và 15,1 tỉ USD.
Bloomberg nhận định các số liệu cho thấy tỷ lệ doanh thu của Meta đến từ Instagram đã tăng từ 26% vào năm 2020 lên gần 30% trong 6 tháng đầu năm 2022. Các số liệu từ hồ sơ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn so với báo cáo thu nhập hằng quý của Meta.
Ngày 6/10/2010, Instagram ra đời dưới dạng ứng dụng cho iPhone với cái tên được ghép từ instant photo (ảnh chụp lấy ngay) và telegram (điện tín). Chỉ trong 2 tháng, mạng video này đã có 1 triệu tài khoản và cán mốc 10 triệu người dùng trong 1 năm. Vào tháng 4.2012, Facebook (nay là Meta) đã mua lại dịch vụ với giá khoảng 1 tỉ USD.