iPad Pro 9.7 - máy nhỏ "ôm" pin lớn

iPad Pro 9.7 - máy nhỏ
Tạp chí Nhịp sống số - iFixit tiếp tục "mổ xẻ" iPad Pro 9.7 từ Apple. Theo đó, thiết bị này có vẻ bị chê vì... "rất nhiều keo".

iFixit tiếp tục “mổ xẻ” iPad Pro 9.7, máy nhỏ nhưng pin lớn

Theo đó, iFixit đã “mổ xẻ” sản phẩm mới nhất từ Apple, chiếc iPad Pro 9.7 để “chấm điểm” về mức độ dễ sửa chữa cũng như tìm hiểu về các linh kiện cấu thành máy.

Để “mang” cấu hình của chiếc iPad Pro 12 xuống chiếc iPad Pro 9.7, Apple đã phải chỉnh sửa lại kích cỡ các linh kiện thiết bị.

Khi tháo dỡ, iFixit cho biết điểm nổi bật của chiếc iPad Pro 9.7 đó là viên pin lớn với dung lượng lên tới 7.306mAh (lớn hơn một chút so với iPad Air 2). Và với viên pin lớn như vậy trong một lớp vỏ nhỏ hơn, Apple đã phải thu nhỏ tất cả các linh kiện còn lại. Ngoài ra, iFixit cho biết việc máy có camera lồi cũng hoàn toàn hợp lý khi chiếc iPad Pro 9.7 cũng sở hữu camera chống rung độ phân giải 12MP đồ sộ như trên iPhone 6s Plus.

Và tất nhiên, đây vẫn là một sản phẩm cao cấp của Apple. Với chính sách bảo hành 1 đổi 1 toàn cầu của hãng, tất nhiên chiếc iPad Pro 9.7 cũng không dễ sửa chữa.

Qua tháo dỡ, iFixit cho biết thiết bị này được dán rất nhiều keo, nhiều tới mức ngay cả việc mở khung và nắp máy cũng tốn rất nhiều thời gian.

Tuy vậy, việc bỏ qua tính sửa chữa có lẽ cũng đã được Apple tính toán kỹ để có thể “nhồi nhét” những linh kiện cao cấp và đồ sộ vào một bộ khung nhỏ hơn.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm