iPhone 16 sẽ dùng modem 5G do Apple tự sản xuất

Tạp chí Nhịp sống số - Đã có nhiều tin đồn về thế hệ modem 5G mới do chính Apple tự sản xuất, và mới đây CEO Qualcomm cũng đồng ý với điều này.

Cho đến nay, tin đồn việc Apple đang âm thầm sản xuất modem 5G của riêng họ xuất hiện rất nhiều. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết "táo khuyết" thực sự đã thử nghiệm chip 5G nội bộ trên chiếc iPhone SE 4.

modem 5G

Và mới đây, Giám đốc điều hành Qualcomm - ông Cristiano Amon nói Apple sẽ chuyển sang sử dụng modem của riêng họ vào năm 2024. Điều đó cho thấy không chỉ iPhone SE 4 sẽ dùng giải pháp của riêng mình, mà dòng sản phẩm iPhone 16 dường như cũng sẽ hưởng lợi từ công nghệ do chính Apple làm chủ.

Trả lời cuộc phỏng vấn với CNBC tại MWC 2023, Giám đốc điều hành của Qualcomm nói hãng chưa có kế hoạch lớn nào cho năm 2024, vì thế có khả năng ông đang ám chỉ Qualcommm sẽ không cung cấp modem cho "táo khuyết" vào năm 2024.

Đây không phải là lần đầu tiên CEO của Qualcomm nói Apple sẽ không sử dụng chip của hãng. Hiện Qualcomm vẫn là nhà cung cấp chip 5G của iPhone 15.

Nếu Apple chuyển sang sản xuất modem 5G, dòng iPhone 16 được dự đoán sẽ tiết kiệm pin hơn khi dùng mạng 5G. Với phần cứng tối ưu hóa có thể giúp Apple tích hợp tốt hơn với các bộ phận khác của iPhone.

Có thể bạn quan tâm