iPhone 17 Pro Max sẽ có cải tiến lớn về camera

Tạp chí Nhịp sống số - iPhone 17 Pro Max sẽ là cuộc cách mạng về camera với ống kính Tetraprism 48 MP.

Theo WCCF Tech, các nguồn tin rò rỉ mới nhất tiết lộ Apple đang có kế hoạch nâng cấp đáng kể hệ thống camera trên iPhone 17 Pro Max, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Điểm đáng chú ý nhất là việc trang bị ống kính zoom Tetraprism với cảm biến 48 MP, lớn hơn 19% so với các mẫu iPhone 16 Pro sắp ra mắt.

iPhone 17 Pro Max

Với ống kính Tetraprism 1/2,6 inch và cảm biến 48 MP, iPhone 17 Pro Max hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh và quay video vượt trội. Đây cũng sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có tất cả các cảm biến phía sau đều đạt độ phân giải 48 MP, đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ camera di động của Apple.

Mặc dù có những lo ngại về việc Apple có thể chuyển sang sử dụng ống kính lăng kính nhựa để tiết kiệm chi phí, nhà phân tích Ming-Chi Kuo khẳng định hãng sẽ tiếp tục sử dụng ống kính thủy tinh trong vài năm tới. Điều này đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất cho người dùng.

Hiện chưa rõ liệu iPhone 17 Pro Max có phải là mẫu iPhone duy nhất được trang bị ống kính zoom Tetraprism 48 MP hay không. Tuy nhiên, nếu những dự đoán này chính xác, đây sẽ là một bước đi táo bạo của Apple, tạo ra sự khác biệt đáng kể so với các đối thủ trên thị trường.

Theo ông Kuo, nếu kế hoạch này không thành hiện thực trên iPhone 17 Pro Max, thì rất có thể iPhone 18 Pro ra mắt vào cuối năm 2026 sẽ được trang bị ống kính Tetraprism được nâng cấp. Thiết kế của cảm biến này cũng được cho là sẽ thay đổi, giúp giảm kích thước và tiết kiệm không gian bên trong máy.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 6/9/2024 – Tại sự kiện Lenovo Innovation World 2024, Lenovo đã giới thiệu các sản phẩm laptop mới nhất thuộc dòng Lenovo Yoga và Lenovo IdeaPad, trong đó có các mẫu máy Lenovo Copilot+ PC mới nhất – là những thiết bị cá nhân nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo của người dùng nhờ sức mạnh của AI.