Kaspersky chuyển dữ liệu từ Mỹ Latinh và Trung Đông sang TTDL tại Thụy Sĩ

Kaspersky chuyển dữ liệu từ Mỹ Latinh và Trung Đông sang TTDL tại Thụy Sĩ
Tạp chí Nhịp sống số - Kaspersky mới đây cho biết đã mở rộng đối tượng di dời dữ liệu liên quan đến đe doạ mạng sang các Trung tâm dữ liệu (TTDL) tại Thụy Sĩ. Như vậy, khối lượng được xử lý tại Thụy Sĩ đã bao gồm cả dữ liệu người dùng ở Mỹ Latinh và Trung Đông.

Cụ thể, từ tháng 3 năm nay, Kaspersky đã xử lý và lưu trữ các tệp độc hại, đáng ngờ nhận được từ người dùng ở Mỹ Latinh và Trung Đông trong các TTDL ở Zurich (Thụy Sĩ). Những tệp này vốn từng được xử lý bởi các cơ sở ở Nga.

Trước đó, kho lưu trữ dữ liệu này gồm dữ liệu đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ và một số nước Châu Á - Thái Bình Dương. Theo Kaspersky, các TTDL của Thụy Sĩ có cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới tuân theo các tiêu chuẩn hàng đầu của ngành để người dùng có thể đặt niềm tin vào độ bảo mật cho dữ liệu.

Cùng đó, Kaspersky cũng cho biết đã đạt chứng nhận ISO 27001 từ tổ chức chứng nhận độc lập TÜV AUSTRIA, một tiêu chuẩn bảo mật áp dụng được công nhận quốc tế. Ngoài đợt kiểm tra được thông qua vào năm 2020, lần này phạm vi chứng nhận được mở rộng hơn. 

Cam kết của công ty trong việc tuân theo các biện pháp bảo mật dữ liệu tốt nhất đã được tái chứng nhận bởi TÜV AUSTRIA về các dịch vụ dữ liệu của Kaspersky với phạm vi mở rộng. Ngoài ra, công ty đã chia sẻ công khai thông tin về các yêu cầu dữ liệu và chuyên môn kỹ thuật nhận được từ chính phủ và các cơ quan chấp pháp cũng như từ người dùng trong nửa cuối năm 2021.

Các động thái này phản ánh cam kết liên tục của công ty nhằm hướng tới sự minh bạch hơn, được thực hiện như một phần của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu (GTI). Năm 2017, với việc ra mắt GTI, Kaspersky đã thiết lập một chuẩn mực cho sự tin cậy kỹ thuật số và trở thành nhà cung cấp an ninh mạng đầu tiên cung cấp mã nguồn của mình cho việc đánh giá. Đến nay, Kaspersky vẫn là một trong số ít các nhà cung cấp CNTT quốc tế tìm cách để tính minh bạch trở thành tiêu chuẩn của ngành và thực hiện các bước hướng tới trách nhiệm giải trình cao hơn.

Bình luận về việc chuyển dữ liệu lần này, Andrey Efremov - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Kaspersky - cho biết: “Động thái này chỉ là một phần của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu của chúng tôi, cũng bao gồm các đánh giá độc lập về tính toàn vẹn của dịch vụ dữ liệu và thực hành kỹ thuật của công ty cũng như việc cung cấp mã nguồn sản phẩm để đánh giá mở. Cùng với nhau, các biện pháp này tiếp tục nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc đảm bảo rằng cách chúng tôi xử lý dữ liệu người dùng của mình là công khai và minh bạch nhất có thể, đồng thời chúng tôi tiếp tục cung cấp cho khách hàng và đối tác các giải pháp và dịch vụ uy tín, đáng tin cậy nhất.”

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...