Keysight, F5 và AMD hợp tác trình diễn công nghệ 5G

Keysight, F5 và AMD hợp tác trình diễn công nghệ 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố giải pháp phần mềm tạo lưu lượng thuần đám mây CyPerf của công ty, đã được sử dụng để trình diễn năng lực hiệu năng của giải pháp chức năng mạng thuần đám mây (CNF) BIG-IP Next Edge Firewall.

Trong nhiều năm qua, công nghệ 5G được dự báo sẽ cung cấp hiệu năng cao hơn 10 đến 100 lần so với 4G. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang trong quá trình xây dựng mạng mới trên cơ sở các vi dịch vụ thuần đám mây có khả năng xử lý lưu lượng dữ liệu 5G trên quy mô lớn.

Quá trình này cần có các phương pháp đáng tin cậy và có thể lặp lại để xác minh việc cấp phát hệ thống và các cấu hình mới trong môi trường quản lý dữ liệu thuần đám mây, băng thông cao và độ trễ thấp.

F5 đã lựa chọn CyPerf của Keysight làm giải pháp để trình diễn năng lực hiệu năng của chức năng mạng thuần đám mây Edge Firewall CNF của F5, chạy bằng các bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 3.

Làn sóng ứng dụng di động tiếp theo có yêu cầu cao hơn rất nhiều về băng thông, độ trễ và an ninh bảo mật đối với cơ sở hạ tầng mạng, và việc xác nhận hợp chuẩn cơ sở hạ tầng 5G ảo trên quy mô đám mây để bảo đảm chất lượng trải nghiệm ổn định cho thuê bao là một yếu tố quan trọng. Để phục vụ trình diễn, phần mềm CyPerf của Keysight đã giả lập những người dùng di động duyệt web trên điện thoại, tạo ra hàng triệu giao dịch ứng dụng và lưu lượng ở quy mô Terabit.

Nick Hancock, Giám đốc bộ phận Telco Compute của AMD, cho biết: "Đáp ứng các thách thức dữ liệu của kỷ nguyên 5G chỉ là một phần của cuộc cách mạng. Cung cấp được các giải pháp có khả năng mở rộng, hiệu năng cao và quan trọng hơn cả, an toàn, là yếu tố thiết yếu để thúc đẩy sự tăng trưởng của 5G. Nhờ các bộ xử lý EPYC của AMD, các khách hàng công nghệ 5G của chúng tôi như F5 và Keysight, có thể mang lại hiệu năng vượt trội cho các giải pháp và sản phẩm 5G, đồng thời có được các tiếp cận an ninh bảo mật phân lớp, có thể giúp giảm rủi ro kinh doanh cho khách hàng của họ".

Có thể bạn quan tâm

akaVerse, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) hàng đầu Việt Nam thuộc FPT IS vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Công nghệ số - AR, VR, XR. Giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của akaVerse trong việc mang đến những giải pháp đào tạo tiên tiến và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.