Khách hàng Viettel đã có thể truy cập Internet quốc tế bình thường

Khách hàng Viettel đã có thể truy cập Internet quốc tế bình thường
Tạp chí Nhịp sống số - Viettel cho biết đã chuyển bổ sung lưu lượng truy cập từ các hướng cáp trên bộ, đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm của khách hàng

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, Viettel cho biết đã bổ sung 70 Gb/s qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gb/s qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gb/s qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.

Đồng thời, nhà mạng này đang phối hợp với các đối tác Nhật Bản để khai thác thêm 100 Gb/s dung lượng quốc tế. Dự kiến những sự bổ sung này giúp người dùng trong nước có thể truy cập Internet bình thường như chưa đứt cáp.

Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.

Ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố.

Lãnh đạo Viettel Telecom cũng khẳng định Viettel nhà mạng tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.

Phía Viettel cho biết, hiện tuyến cáp APG dự kiến tới 23/1 sẽ khắc phục xong trong khi AAG phải tới ngày 28/1 còn IA thì chưa có lịch sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm

Theo Microsoft, có đến 88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở nơi làm việc. AI được cho là giúp người lao động tiết kiệm thời gian, tăng khả năng sáng tạo và tập trung vào các nhiệm vụ chính.