Khởi động Smart Hack 2016 - cuộc thi lập trình ứng dụng di động cho sinh viên

Khởi động Smart Hack 2016 - cuộc thi lập trình ứng dụng di động cho sinh viên
Tạp chí Nhịp sống số - Trong năm 2016, hơn 60% người Việt Nam đang sử dụng smartphone, số lượng download ứng dụng di động dự kiến đạt 300 tỷ lượt, thời gian sử dụng ứng dụng gấp 2,4 lần so với web. Dự kiến đến năm 2017, lợi nhuận từ các ứng dụng di động sẽ lên tới 77 tỷ đô la Mỹ. Đó là những con số được đưa ra trong Lễ

Với thông điệp “Người Việt trẻ chính là nhân tố tiềm năng chinh phục ngành công nghệ số”, Smart Hack 2016 là cuộc thi nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các sinh viên Việt Nam yêu thích công nghệ và có những ý tưởng mang tính thực tiễn cao, thông qua việc sáng tạo các phần mềm di động trên nền tảng Android, IOS hoặc Windows Phone. Cuộc thi do Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM phối hợp với Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN tổ chức.

 cuộc thi sinh viên, Cuộc thi viết ứng dụng, cuộc thi cntt, Smart Hack 2016, GMO-Z.com RUNSYSTEM,

Ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Giám đốc Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM – Phó Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ các thông tin về thị trường ứng dụng di động.

Qua Smart Hack 2016, các sinh viên sẽ hiểu biết và quan tâm hơn đến thị trường ứng dụng di động đầy tiềm năng, để họ có thể thỏa sức sáng tạo cũng như lập nghiệp. Cùng đó, cuộc thi còn giúp các em thử thách khả năng lập trình, sáng tạo trong tư duy và tinh thần đồng đội... từ đó góp phần khai quật những kỹ sư tài năng, có nhiều ý tưởng đột phá đóng góp cho sự phát triển của ngành IT Việt Nam.

Ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Giám đốc Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM – Phó Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ số cùng biên lợi nhuận mà nó mang lại, thị trường ứng dụng di động đang là một “miền đất hứa” với giới trẻ nói chung và các bạn sinh viên ngành IT nói riêng. Trong năm 2016, hơn 60% người Việt Nam đang sử dụng smartphone, số lượng download ứng dụng di động dự kiến đạt 300 tỷ lượt, thời gian sử dụng ứng dụng gấp 2,4 lần so với web. Dự kiến đến năm 2017, lợi nhuận từ các ứng dụng di động sẽ lên tới 77 tỷ đô la Mỹ . Những con số ‘biết nói’ ấy đã thôi thúc chúng tôi cần phải làm điều gì đó để thúc đẩy giới trẻ Việt Nam tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường hàng chục tỷ đô la Mỹ này. Và đó chính là lý do "ra đời" của Smart Hack 2016.”

Nhận định về cuộc thi này, TS. Dương Lê Minh – Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT, trường ĐH Công nghệ - ĐH QGHN – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Đây là một cuộc thi rất thiết thực với sinh viên IT, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích và đam mê lập trình ứng dụng di động. Đây là sân chơi để các kỹ sư lập trình trong tương lai thỏa sức hiện thực hóa các ý tưởng của mình. Qua quá trình tham gia cuộc thi, từ các góp ý của các chuyên gia kỹ thuật, các em sẽ đúc rút được những bài học kinh nghiệm thực tế cho bản thân mình. Tôi cũng hy vọng rằng, cuộc thi sẽ góp phần lan tỏa tinh thần “sản phẩm hóa ý tưởng” trong giới trẻ IT nói chung và sinh viên ĐH Công nghệ nói riêng".

Theo Ban tổ chức, cùng với những giá trị về kiến thức và sự sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm... giải thưởng còn có nhiều phần quà với tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.

Để tham gia Smart Hack 2016, các thí sinh có thể đăng ký dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người trong một nhóm) bằng cách truy cập vào trang web www.smarthack.vn (mục “Hồ sơ thí sinh”), sau đó đăng ký và gửi ý tưởng theo hướng dẫn.

Các thí sinh sẽ phải trải qua 3 vòng:

Vòng 1: Đăng ký Ý tưởng từ ngày 29/6/2016 đến ngày 9/7/2016

Vòng 2: Nộp ứng dụng demo từ ngày 11/7/2016 đến ngày 12/8/2016

Dựa trên các sản phẩm ứng dụng demo, BTC sẽ tổ chức bình chọn trực tuyến trên Fanpage Facebook của cuộc thi (từ ngày 15/8/2016 – 26/8/2016). Từ đó, BTC sẽ chọn ra 08 sản phẩm vào vòng Chung kết, trong đó có 05 sản phẩm do khán giả bình chọn và 03 sản phẩm do BTC lựa chọn.

Vòng 3: Thuyết trình về ứng dụng tại Vòng Chung kết và Lễ Bế mạc cuộc thi: Ngày 9/9/2016

Các ứng dụng nộp thành công sẽ được sơ loại bởi Ban Tổ chức để chọn ra các ứng dụng xuất sắc nhất vào vòng Chung kết. Các ứng dụng lọt vào vòng Chung kết sẽ phải thuyết trình và demo sản phẩm trước Ban Giám khảo.

Thông tin chi tiết có tại đây

 

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.