Korean Air khai thác đường bay Phú Quốc với Airbus A330-300 hiện đại

Tạp chí Nhịp sống số - Tàu bay Airbus A330-300 hiện đại vừa được Hãng hàng không Korean Air đưa vào khai thác tuyến Seoul - Phú Quốc, mở đầu cho những chuyến bay thân thiện với môi trường mỗi ngày.

Hãng hàng không Korean Air vừa mở đường bay Seoul - Phú Quốc, với chuyến bay đầu tiên hạ cánh tối Chủ Nhật (26 tháng 11) vừa qua.

Korean Air cho biết sẽ khai thác chặng bay này hàng ngày trên đội tàu bay Airbus A330-300 - đội tàu bay nổi tiếng với tính linh hoạt và hiệu quả về nhiên liệu.

Mở rộng mạng bay tại Việt Nam 

Được biết, Phú Quốc là điểm đến thứ năm của Korean AirKorean Air tới Việt Nam, sau Đà Nẵng, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Nha Trang (vịnh Cam Ranh).

Korean Air khai thác đường bay Phú Quốc với Airbus A330-300 hiện đại
Nhập chú thích ảnh

Tàu bay Airbus A330-300 mà Korean Air khai thác có 284 chỗ với 24 ghế hạng thương gia (Prestige Class) và 260 ghế hạng phổ thông. 

Các chuyến bay của Korean Air sẽ khởi hành hàng ngày vào lúc 15h45 (giờ địa phương) từ Seoul Incheon và đến Phú Quốc vào 19h50. Chiều ngược lại từ Phú Quốc sẽ khởi hành lúc 21h20 và đến sân bay Seoul Incheon vào 4h50 sáng hôm sau (giờ địa phương). Du khách từ Việt Nam cũng có thể quá cảnh thuận tiện tại Nhà ga số 2 tại sân bay Incheon để nối chuyến trên mạng bay rộng khắp của Korean Air, chẳng hạn tới 13 điểm đến ở Bắc Mỹ và 09 điểm đến ở Nhật Bản.

Đại diện Korean Air cho biết, việc khai thác đội tàu bay Airbus A330-300 là minh chứng cho nỗ lực của Hãng trong việc cung cấp trải nghiệm du lịch xuất sắc, đẳng cấp và bền vững. 

Những chuyến bay "xanh" và hiện đại kết nối Việt Nam - Hàn Quốc

Các động cơ cải tiến của A330 góp phần tạo ra một chiếc máy bay giúp giảm lượng khí thải và giảm thiểu tiếng ồn cho chuyến bay thân thiện với môi trường.

Korean Air khai thác đường bay Phú Quốc với Airbus A330-300 hiện đại

A330-300 hưởng lợi từ sự kết hợp của công nghệ fly-by-wire (cũng được sử dụng trên các máy bay A220, A320 và A350), thay thế bộ điều khiển bay thủ công truyền thống của máy bay bằng một giao diện điện tử, cải thiện chất lượng xử lý và giảm công việc của phi công. Cụ thể, hệ thống sẽ tự động sửa lỗi lệch hướng và giảm nguy cơ quá tải, giúp các chuyến bay "mượt mà" và an toàn hơn.

Cùng đó là Buồng lái EFIS tiên tiến với Tay điều khiển Side Stick. Hệ thống này cung cấp thông tin chuyến bay thời gian thực cho phi công, nâng cao tính an toàn và hiệu quả.

Được biết, Airbus không ngừng đầu tư vào việc phát triển tiếp theo của A330 để mang lại sự đổi mới liên tục cho dòng sản phẩm máy bay có công nghệ fly-by-wire, nhờ đó không chỉ giảm chi phí mà còn mang lại khả năng vận hành tốt hơn cho A330-300. Những cải tiến có sẵn bao gồm giảm trọng lượng trong cấu trúc máy bay, giới thiệu các tính năng hiện đại trong khoang hành khách và cải tiến hệ thống đến nâng cấp động cơ, cùng với hệ thống điều hướng tiên tiến trong buồng lái. 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.