Kỷ lục mới về khoảng cách truyền dữ liệu thông qua wifi

Tạp chí Nhịp sống số - Các kỹ sư của công ty công nghệ không dây Morse Micro vừa lập kỷ lục mới về khoảng cách truyền dữ liệu thông qua wifi, mở ra triển vọng ứng dụng cho mạng lưới IoT quy mô lớn.

Công ty công nghệ không dây Morse Micro của Australia đã lập kỷ lục mới về khoảng cách truyền dữ liệu thông qua wifi. Sử dụng tiêu chuẩn HaLow tương đối mới (802.11ah), các kỹ sư có thể truyền tín hiệu ở khoảng cách lên tới 2,9 km.

Kỷ lục mới về khoảng cách truyền dữ liệu thông qua wifi

Tiêu chuẩn HaLow đã được giới thiệu vào năm 2016, nhưng việc triển khai rộng rãi chỉ mới bắt đầu. Công nghệ này được tối ưu hóa để truyền một lượng nhỏ dữ liệu đi khoảng cách rất xa, với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Điều này khiến cho nó trở thành một giải pháp lý tưởng cho thiết lập mạng lưới Internet Vạn vật (IoT) và mạng cảm biến công nghiệp.

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Morse Micro đã đạt được tốc độ truyền dữ liệu từ 11 Mbps ở khoảng cách 500m đến 1 Mbps ở khoảng cách tối đa là 2,9 km. Điều này đủ để duy trì kết nối video ổn định qua wifi giữa hai điểm.

Điều đặc biệt ấn tượng là việc thử nghiệm được thực hiện trong môi trường đô thị, có nhiều nguồn gây nhiễu tiềm tàng, chứng minh khả năng chống ồn cao của công nghệ HaLow.

Các kỹ sư của Morse Micro đã sử dụng chip MM6108 do họ tự phát triển và sản xuất trong thử nghiệm mới. Loại chip này hoàn toàn tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn của Liên minh wifi (IEEE) và Ủy ban Truyền thông Liên bang của Mỹ (FCC).

Mặc dù tiêu chuẩn HaLow không phù hợp để sử dụng tại gia đình do tốc độ thấp, nhưng thử nghiệm này đã chứng minh rõ ràng tiềm năng ứng dụng của nó trong việc kết nối các thiết bị IoT phụ trợ, chẳng hạn như hệ thống bảo mật hoặc bộ định tuyến wifi công cộng, xây dựng mạng lưới liên lạc không dây giữa các thiết bị IoT trong sản xuất, hậu cần và các lĩnh vực khác yêu cầu truyền dữ liệu ở khoảng cách xa.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.