Lenovo và Google hợp tác trong dự án thí điểm giáo dục tại trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy

Lenovo và Google hợp tác trong dự án thí điểm giáo dục tại trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 09/06/2023 - Hôm nay đánh dấu Lễ tổng kết thí điểm chương trình Google vì Giáo Dục tại trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy với kết quả cải thiện chất lượng giảng dạy vượt trội. Được triển khai tại cơ sở trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy (FPT School) từ ngày 7/3 đến 9/6/2023, đây là dự án thí điểm thứ 4 của Google tại Việt Nam.

Trường Tiểu học và THCS FPT (FPT Schools) là một thành viên của tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) với hai thập kỷ đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam năng động, sáng tạo, sẵn sàng cho những chuyển giao vĩ đại của cuộc cách mạng 4.0, và đặc biệt luôn là đơn vị tiên phong về chuyển đổi số trong giáo dục.

Từ năm 2020, Giáo dục và Đào tạo được xác định là 1 trong 8 lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia (CLT) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhiệm vụ chính của ngành giáo dục là xây dựng nền tảng để hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, dạy và học; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng, chia sẻ tài nguyên dạy và học dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hưởng ứng tầm nhìn của Chính phủ, chương trình thí điểm này được xây dựng nhằm giúp giáo viên ứng dụng công nghệ trong việc dạy và học, áp dụng phương pháp tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm, từ đó nâng cao sự hứng thú và tham gia của học sinh trong các hoạt động trên lớp cũng như giới thiệu, ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) để hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án phù hợp và mang tính tương tác cao.

google for education
Lenovo và Google hỗ trợ & thúc đẩy trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy thực hiện Chuyển đổi số Giáo dục

Là đối tác chính trong chương trình thí điểm này, Lenovo đã cung cấp máy tính xách tay Chromebook 300e cho học sinh và giáo viên trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy, và AI Education (AIE) đào tạo cho giáo viên tại trường về cách sử dụng bộ công cụ của Google. Tham gia chương trình thí điểm lần này có một lớp 5 với 32 học sinh và 9 giáo viên.

Các hoạt động dạy và học của trường được triển khai trên máy tính xách tay Lenovo Chromebook 300e với các công cụ khác nhau trong Google Workspace for Education như Google Classroom và Google Meet, được nâng cao nhờ bộ công cụ Chrome Education Upgrade. Kết quả cho thấy học sinh thể hiện mức độ hứng thú cao hơn đối với các hoạt động học tập (90% học sinh thí điểm thấy lớp học thú vị hơn) trong khi 89% giáo viên đồng ý rằng họ có thể triển khai phương pháp lấy học sinh làm trung tâm. Ngoài ra, 94% học sinh đồng ý rằng các em đã cải thiện khả năng sử dụng các công cụ số trong học tập, và đặc biệt 100% giáo viên xác nhận Google Workspace for Education và Lenovo Chromebook 300e giúp tiết kiệm thời gian của họ từ 1-5 giờ trở lên/tuần, đặc biệt là trong công việc hành chính.

google for education

Cô Phạm Thị Khánh Ly, Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc điều hành, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, cho biết: "Chương trình Google vì Giáo dục không chỉ mang lại nhiều giá trị và lợi ích thiết thực cho nhà trường mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển tiềm năng trong tương lai của mỗi em học sinh tại trường Tiểu học & THCS FPT. Chúng tôi đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà công nghệ đã mang lại trong việc giảng dạy và chất lượng học tập cho giáo viên và học sinh của chúng tôi, đồng thời rất cảm ơn những nỗ lực của Google và Lenovo trong Chương trình thí điểm."

Ông Suan Yeo, Giám đốc chương trình phát triển người dùng của Google vì Giáo dục tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: "Công nghệ đang chiếm một vai trò ngày càng quan trọng trong việc hiện đại hóa giáo dục. Chúng tôi tin vào tiềm năng vô hạn của các em học sinh và công nghệ sẽ là một yếu tố thiết yếu trong việc khai mở khả năng học tập của mỗi em. Là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ, chúng tôi vô cùng vui mừng được đóng một vai trò có ảnh hưởng trong hướng thay đổi của tương lai. FPT School Cầu Giấy đã làm rất tốt trong việc sự chuyển đổi số nhà trường và những kết quả nghiên cứu tích cực vượt trội là một thành quả tuyệt vời không chỉ cho nhà trường mà còn cho tất cả các đối tác của chúng tôi. Google cũng như các đối tác của mình mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với trường Tiểu học & THCS FPT, tập hợp sức mạnh tổng hợp của các bên trong việc tạo ra một kế hoạch chuyển đổi toàn diện cho nhà trường và các trường học khác tại Việt Nam."

Ông Nguyễn Văn Giáp, Tổng Giám đốc, Lenovo Việt Nam, cho biết: "Công nghệ thông minh hơn là công nghệ có ý nghĩa thực tiễn, được sinh ra để giúp phục vụ đời sống. Đây chính là lý do tại sao Lenovo tạo ra các công cụ, công nghệ cho tất cả mọi người – để họ cũng có thể theo đuổi chính ước mơ của mình, phát triển bản thân, và từ đó chung tay góp phần thay đổi thế giới. Là đối tác chính của Google trong chương trình Google vì Giáo dục, chúng tôi rất vui mừng được góp phần nâng cao trải nghiệm giáo dục tại trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Thông qua các giải pháp được thiết kế theo nhu cầu của trường, hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu và các chương trình giáo dục STEM tiên tiến, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ hành trình chuyển đổi số của ngành giáo dục Việt Nam bắt đầu với thế hệ tương lai."

Sau thành công của chương trình thí điểm Google vì Giáo dục tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) vào đầu năm nay, chương trình thí điểm này đã đánh dấu một cột mốc mới trong sự hợp tác giữa Lenovo và Google nhằm giúp số hóa hệ thống giáo dục của Việt Nam. Đặc biệt, chương trình thí điểm dự kiến sẽ là một ví dụ điển hình về việc áp dụng các công nghệ mới nhất của Google và Lenovo để số hóa giáo dục, hỗ trợ nỗ lực nâng cao kỹ năng số của chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…