LG Electronics hợp tác với Tenstorrent phát triển chip AI

Tạp chí Nhịp sống số - LG Electronics và Tenstorrent đang hợp tác để phát triển chip thế hệ mới có khả năng cung cấp năng lượng cho sản xuất ôtô và thiết bị tiêu dùng thông minh của công ty công nghệ Hàn Quốc này.

LG Electronics Inc. và công ty khởi nghiệp về máy tính Tenstorrent của Canada cho biết họ đang hợp tác để phát triển chip thế hệ mới có khả năng cung cấp năng lượng cho sản xuất ôtô và thiết bị tiêu dùng thông minh của công ty công nghệ Hàn Quốc này.

LG Electronics

Trong một thông cáo báo chí, Tenstorrent, công ty có trụ sở tại Toronto, cho biết sự hợp tác này dự kiến sẽ thúc đẩy các tính năng tăng cường trí tuệ nhân tạo (AI) và đạt hiệu quả cao trong việc sản xuất TV cao cấp của LG trong tương lai, cũng như chế tạo chip ôtô và các sản phẩm thông minh khác.

LG đã nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình trong những năm gần đây, tích cực tiến vào lĩnh vực kinh doanh linh kiện xe điện (EV), robot và dịch vụ sạc pin xe EV, cùng các dịch vụ khác.

Cổ phiếu của LG đạt mức cao nhất trong 52 tuần qua, đóng cửa ở mức 124.900 won trong phiên giao dịch ngày 30/5 nhờ triển vọng tăng trưởng khả quan của các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm