LG Electronics muốn thành nhà cung cấp giải pháp cuộc sống thông minh

Tạp chí Nhịp sống số - Giám đốc điều hành Cho Joo-wan, LG Electronics sẽ trở thành công ty về giải pháp cuộc sống thông minh, kết nối và mở rộng trải nghiệm của khách hàng trong mọi không gian của cuộc sống

Ngày 12/7, trong một cuộc họp báo tại LG Science Park ở Seoul, Giám đốc điều hành (CEO) của LG Electronics, Cho Joo-wan, đặt mục tiêu đạt doanh thu 100.000 tỷ won (77 tỷ USD) vào năm 2030 bằng cách chuyển đổi công ty thành nhà cung cấp giải pháp cuộc sống thông minh, vượt xa hình ảnh thương hiệu hiện tại là nhà nhà sản xuất thiết bị.

LG Electronics

Để đạt được mục tiêu đó, LG sẽ dành 25.000 tỷ won (19,25 tỷ USD) cho R&D, 17.000 tỷ won (13,09 tỷ USD) cho đầu tư cơ sở vật chất và 7.000 tỷ won (5,39 tỷ USD) cho đầu tư chiến lược trong 8 năm tới, tổng cộng hơn 50.000 tỷ won (38,5 tỷ USD) cho đến năm 2030.

Trong một cuộc họp báo tại LG Science Park ở Seoul, CEO Cho Joo-wan nói: "LG Electronics sẽ trở thành công ty về giải pháp cuộc sống thông minh, kết nối và mở rộng trải nghiệm của khách hàng trong mọi không gian của cuộc sống, từ gia đình và không gian thương mại đến thế giới thực tế ảo như metaverse."

CEO Cho Joo-wan cho biết công ty đưa ra tầm nhìn phù hợp với những thay đổi lớn đang diễn ra trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

CEO Cho Joo-wan nói: "Cuối cùng, tất cả các câu trả lời chúng tôi đang tìm kiếm đều có thể tìm thấy ở thị trường và khách hàng. Tôi đã dành nhiều thời gian và công sức để đi đến 23 quốc gia trên thế giới kể từ khi tôi ngồi vào ghế CEO vào đầu năm ngoái và nhận thấy ba điều đáng chú ý về những thay đổi đang diễn ra như dịch vụ hóa (các sản phẩm và dịch vụ kết hợp để tạo ra giá trị mới), số hóa (điều mà nhiều công ty đang theo đuổi) và xu hướng điện khí hóa nhanh chóng của thị trường ôtô."

Để đáp ứng những thay đổi thị trường toàn cầu này, công ty đặt mục tiêu đổi mới mô hình kinh doanh của mình trong lĩnh vực phi phần cứng và phát triển trong lĩnh vực doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), chẳng hạn như kinh doanh điện tử ôtô.

Các lĩnh vực kinh doanh mới mà công ty nhắm đến sẽ là chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và sạc xe điện (EV).

Ông cho biết bằng cách này, doanh nghiệp sẽ đạt được "3 con số bảy" vào năm 2030, tức là tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm hơn 7%, tỷ suất lợi nhuận hoạt động hơn 7%, tăng giá trị doanh nghiệp hơn bảy lần và tăng doanh thu lên 100.000 tỷ won từ 65.000 tỷ won năm ngoái.'

Công ty có kế hoạch chuyển đổi mô hình doanh thu từ bán phần cứng sang mô hình định kỳ kết hợp phần cứng, nội dung và dịch vụ. Trong lĩnh vực kinh doanh máy thu hình (TV), LG có kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ won (770 triệu USD) trong vòng 5 năm để tăng cường khả năng cạnh tranh nội dung của LG Channels, dịch vụ phát trực tuyến miễn phí và độc quyền của công ty, nhằm cung cấp trải nghiệm khác biệt cho người dùng TV thông minh.

LG Channels đã tăng từ 20 triệu người dùng ở 24 quốc gia vào năm 2022 lên 48 triệu người dùng ở 29 quốc gia trong năm nay. Công ty sẽ tiếp tục tăng cường cung cấp bên thứ ba cho nền tảng webOS, hệ điều hành TV thông minh của riêng mình và cung cấp cho các nền tảng khác nhau như ôtô cũng như các nhà sản xuất TV khác.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.