Loạt sàn báo lỗi, chuyện gì đang diễn ra với thị trường tiền điện tử?

Loạt sàn báo lỗi, chuyện gì đang diễn ra với thị trường tiền điện tử?
Tạp chí Nhịp sống số - Tối 19/5 (giờ Việt Nam), Binance, Coinbase, cùng loạt sàn giao dịch tiền điện tử khác tuyên bố ngừng giao dịch một số crypto, trong bối cảnh giá các đồng tiền số, bao gồm Bitcoin, đều lao dốc.

"Chúng tôi nhận thấy có một số vấn đề với Coinbase và Coinbase Pro. Chúng tôi biết một số tính năng đang không hoạt động bình thường. Công ty đang tìm hiểu những vấn đề này và sẽ đưa ra những bản cập nhật sớm nhất có thể", thông báo mới nhất của Coinbase - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Mỹ - cho biết, khi nói rằng công ty đang xem xét sự cố nghẽn mạng trong các lệnh với mã Ethereum (ETH) và ERC-20.

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance thông báo vô hiệu hóa ETH và ERC-20, đồng thời cũng tạm ngừng giao dịch đối với tất cả các Token Đòn bẩy Binance, ngoại trừ BTCUP, BTCDOWN và ETHUP.

Các sàn giao dịch tiền điện tử nhỏ hơn, bao gồm Poloniex, cũng đã thông báo các vấn đề tương tự, trong bối cảnh các giao dịch tăng vọt vào tối 19/5 (giờ Việt Nam) sau khi giá các đồng tiền số tiếp tục ngày lao dốc mạnh.

Trong phiên ngày 19/5, giá Bitcoin (BTC) giảm hơn 18%, xuống dưới 36.000 USD - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 năm nay. Ethereum - đồng tiền điện tử lớn thứ 2 tính theo vốn hóa thị trường - cũng đã giảm hơn 24% để giao dịch dưới 2.500 USD, chỉ 1 tuần sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là hơn 4.300 USD.

Giá các đồng tiền số đã giảm mạnh kể từ một thông báo của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, nói rằng nhà sản xuất ô tô điện này không còn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Thông báo "gây sốc" khi chỉ 3 tháng trước, Tesla tuyên bố sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, khởi đầu sự công nhận hiếm có của các công ty hàng đầu đối với tiền điện tử.

Đà lao dốc của giá tiền điện tử càng trở nên trầm trọng hơn sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ngày 18/5 một lần nữa khẳng định lập trường "nói không với tiền điện tử" trong mọi giao dịch.

Giao dịch tiền điện tử đã bị cấm ở Trung Quốc kể từ năm 2019 để ngăn chặn rửa tiền, chuyển tiền ra nước ngoài. Quốc gia này từng là nơi đóng góp khoảng 90% thương mại toàn cầu trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm