Lợi nhuận và doanh thu của hãng công nghệ Cisco đều vượt dự báo

Tạp chí Nhịp sống số - Cisco nâng dự báo cho cả tài khóa 2023, với lợi nhuận đã điều chỉnh từ 3,73 USD lên 3,78 USD/cổ phiếu và tăng trưởng doanh thu từ 9% lên 10,5%. Cả hai con số này đều vượt dự báo của các nhà phân tích.

Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và kết nối mạng Cisco của Mỹ đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 tài khóa 2023 (kết thúc ngày 28/1) và nâng dự báo cho cả tài khóa.

Lợi nhuận

Theo Refinitiv, lợi nhuận của công ty đạt 88 xu/cổ phiếu sau khi điều chỉnh, so với mức 86 xu theo nhận định của các nhà phân tích. Doanh thu của công ty đạt 13,59 tỷ USD, so với mức dự báo 13,43 tỷ USD.

Tổng doanh thu của Cisco tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng giảm 7%, xuống 2,77 tỷ USD.

Theo Giám đốc điều hành Cisco, Chuck Robbins, một số bộ phận sản xuất linh kiện cho các sản phẩm phần cứng của Cisco vẫn gặp khó khăn, nhưng tình hình nhìn chung đã có sự cải thiện. Ông nhận thấy nhu cầu vẫn ổn định, dù một số chu kỳ bán hàng kéo dài hơn thông thường.

Cisco nâng dự báo lợi nhuận đã điều chỉnh trong quý 3 tài khóa từ 96 xu lên 98 xu/cổ phiếu và tăng trưởng doanh thu từ 11% lên 13%.

Các nhà phân tích tham gia khảo sát của Refinitiv nhận định lợi nhuận đã điều chỉnh đạt 89 xu và doanh thu đạt 13,58 tỷ USD, tăng gần 6%.

Cisco nâng dự báo cho cả tài khóa 2023, với lợi nhuận đã điều chỉnh từ 3,73 USD lên 3,78 USD/cổ phiếu và tăng trưởng doanh thu từ 9% lên 10,5%. Cả hai con số này đều vượt dự báo của các nhà phân tích.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.