Cụ thể, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 53,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,6 tỷ USD), tăng 5,5 phần trăm. Đây là mức cao nhất mà Hãng đạt được nếu tính theo quý.
Sau khi tính toán, lợi nhuận ròng đạt mức 3,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, lợi nhuận ròng của Xiaomi trong ba quý đầu năm 2019 đạt 9,2 tỷ nhân dân tệ.
Mảng smartphone
Trong Q3/2019, do sự suy giảm của thị trường smartphone Trung Quốc, doanh thu từ mảng smartphone đạt 32,3 tỉ nhân dan tệ, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng lợi nhuận sản phẩm cũng tiếp tục được cải thiện, đạt 9%. Doanh số smartphone của Xiaomi đạt 32,1 triệu chiếc, đứng thứ 4 toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng, theo số liệu từ Canalys.
Sau khi giới thiệu MI MIX 3 5G - chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi ở châu Âu hồi tháng 2 năm nay, Xiaomi trình làng mẫu smartphone 5G đầu tiên MI 9 Pro 5G ở Trung Quốc. Trong tháng 9/2019, Xiaomi đã giới thiệu ra chiếc điện thoại ý tưởng MI MIX Alpha, một chiếc smartphone 5G tương lai mang trong mình công nghệ màn hình toàn thân đầu tiên trên thế giới với tỉ lệ màn hình so với thân máy là 180,6%. Tiếp đó là MI CC9 Pro hồi tháng 11/2019, mẫu smartphone đầu tiên mang 5 camera với cảm biến chính lên đến 108MP. Phiên bản MI CC9 Pro Premium đạt số điểm camera 121 từ DxOMark.
Mảng kinh doanh AioT
Tính đến ngày 30/9/2019, số lượng các thiết bị IoT kết nối (không bao gồm smartphone và laptop) trên nền tảng IoT của Xiaomi đạt xấp xỉ 213 triệu đơn vị, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người dùng sở hữu 5 thiết bị hay nhiều hơn có kết nối với nền tảng IoT của Xiaomi (không bao gồm smartphone và laptop) tăng lên 3,5 triệu, tăng 78,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trợ lý AI của Xiaomi, một trong những nền tảng tương tác giọng nói AI phổ biến ở Trung Quốc, sở hữu 57,9 triệu người dùng hoạt động hằng tháng tính đến tháng 9.
Xiaomi cũng cho biết tổng dữ trữ tiền mặt của công ty đạt mức 56,6 tỷ nhân dân tệ. Đồng thời, hãng cũng khẳng định đang nỗ lực để thức đẩy nghiên cứu và phát triển (R&D) các điện thoại 5G trong tương lai. Chi phí cho R&D trong quý 3 năm nay đạt mức 2 tỷ nhân dân tệ, tăng 32,5% so với năm trước.
MIUI hiện có hơn 292 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Chiến lược đa thương hiệu điện thoại thông minh của Xiaomi đã đạt được kết quả đáng kể. Điện thoại di động 5G đầu tiên của thương hiệu đã được phát hành và mảng kinh doanh này của Xiaomi đã được xếp hạng trong top bốn trên thế giới. Doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 48,7% tổng doanh thu và tiềm năng thị trường Tây Âu bùng nổ, tăng 90,9% so với năm trước.
Mảng kinh doanh quốc tế
Trong những năm vừa qua, Xiaomi đã mở rộng thị trường quốc tế và đến hiện nay, mảng kinh doanh quốc tế đang phát triển tốt. Doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng 26,1 tỉ nhân dân tệ trong Quý 3, đóng góp 48,7% vào tổng doanh thu.
Xiaomi xếp thứ 5 tại hơn 40 quốc gia và khu vực về số lượng smartphone xuất xưởng, theo Canalys. Tây Âu là thị trường quốc tế trọng điểm của Xiaomi trong 2019, nên Xiaomi đứng thứ 4 về số lượng smartphone xuất xưởng tại thị trường này, tăng 90,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn thế nữa, Xiaomi xếp hạng 1 ở những kênh thị trường mở và thứ 2 toàn thị trường ở Tây Ban Nha về số lượng smartphone xuất xưởng trong Quý 3/2019 với 22,9% thị phần, tăng tương ứng 63,7% số lượng smartphone xuất xưởng.