Lyft hợp tác với Didi và Grab, vươn tới Châu Á

Lyft hợp tác với Didi và Grab, vươn tới Châu Á
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, Lyft - dịch vụ phương tiện chia sẻ đã chính thức bắt tay với Didi tại Trung Quốc và Grab tại Đông Nam Á, "liên thông" các dịch vụ xuyên lục địa này với nhau.

Lyft hợp tác với Didi và Grab, vươn tới Châu Á

Theo đó, bắt đầu từ tuần này, Lyft sẽ bắt đầu "ủy quyền" cho Didi tại Trung Quốc và Grab tại các nước Đông Nam Á nhận những khách hàng của mình. Người dùng sẽ không cần phải tải về và sử dụng một ứng dụng phương tiện chia sẻ khác, thay vào đó có thể dùng cả ứng dụng và tài khoản Lyft từ Mỹ để sử dụng cho các dịch vụ tại các nước nói trên.

Ngược lại, người dùng tại Trung Quốc cũng có thể dùng Didi để gọi một chuyến xe ở Mỹ và tương tự với người dùng Grab tại Đông Nam Á. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng đơn vị tiền tệ của nước mình để trả tiền chuyến xe thay vì phải đổi đơn vị tiền sang USD.

Cả hai đối tác này của Lyft đều là những công ty dịch vụ phương tiện lớn tại phạm vi hoạt động của họ. Didi hiện đang nắm giữ thị phần lớn hơn cả Uber tại Trung Quốc, và Grab đã xuất hiện từ khá lâu tại Indonesia, Malysia, Phillipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Lyft cho biết thêm, họ cũng sẽ tiếp tục hợp tác với các hãng khác tại nhiều nước hơn vào cuối năm nay - dự đoán là Ấn Độ - để bành trướng phạm vi hoạt động của mình.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.