Meta ra mắt tính năng Generative AI hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo

Tạp chí Nhịp sống số - Meta, đơn vị sở hữu mạng xã hội Facebook, Instagram, Threads hay WhatsApp chính thức ra mắt tính năng Generative AI phục vụ cho mục tiêu tối ưu hoá quảng cáo.

Quá trình triển khai toàn cầu sẽ hoàn tất vào năm 2024, đánh dấu một kỷ nguyên sáng tạo mới giúp tối đa hóa hiệu quả, đẩy mạnh cá nhân hóa và nâng cao hiệu suất cho tất cả các nhà quảng cáo.

Generative AI

Các tính năng mới, bao gồm Tạo hình nền, Mở rộng hình ảnh, và Biến đổi nội dung quảng cáo sẽ là những công cụ và trải nghiệm AI mới mà Meta đang nỗ lực phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp.

Đầu năm nay, Meta đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo mới có tên là AI Sandbox và tiến hành thử nghiệm các tính năng do AI Sandbox tạo ra trên một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo trong các ngành hàng khác nhau. Thử nghiệm này đã giúp Meta đảm bảo rằng các sản phẩm được xây dựng một cách có trách nhiệm, cũng như mang lại nhiều phản hồi quý báu. Dưới đây là phản hồi của các nhà quảng cáo về Generative AI dành cho quảng cáo của Meta:

Generative AI giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực và đẩy mạnh năng suất - Kết quả khảo sát những nhà quảng cáo tham gia vào đợt thử nghiệm cho thấy, hầu hết các nhà quảng cáo kỳ vọng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ họ tiết kiệm thời gian. Phân nửa các nhà quảng cáo ước tính rằng, trí tuệ nhân tạo giúp họ tiết kiệm ít nhất năm giờ một tuần - tương đương một tháng mỗi năm. Lý do là bởi nhà quảng cáo có thể dễ dàng tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau dựa trên nội dung nguyên mẫu chỉ với một cú nhấp chuột, giúp bộ phận sáng tạo và truyền thông giảm bớt công đoạn chỉnh sửa vốn tiêu tốn nhiều thời gian để dành công sức cho những công việc mang tính chiến lược hơn. Phần lớn các nhà quảng cáo cũng đồng tình rằng, những sản phẩm được thử nghiệm trong AI Sandbox sẽ giúp nhân viên tiếp thị đẩy mạnh hiệu suất chiến dịch thông qua việc tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau một cách nhanh chóng trên quy mô lớn.

Generative AI giúp giảm bớt tình trạng bão hoà nội dung, nhưng vẫn cần điều chỉnh thêm – Nội dung có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo, tuy nhiên các nhà quảng cáo vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra nội dung hiệu quả và phù hợp nhất với quy mô của mình. Generative AI giúp các nhà quảng cáo tạo nội dung quảng cáo mới nhanh hơn, dù vẫn cần phải cải thiện trong việc đưa ra kết quả được điều chỉnh phù hợp với hình ảnh và cá tính đặc trưng của từng thương hiệu. Meta sẽ hợp tác với các thương hiệu và các bên chuyên môn để giúp huấn luyện các mô hình này theo từng góc nhìn riêng của mỗi thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.