Theo báo cáo đăng tải trên website, Meta ghi nhận doanh thu thuần hơn 34 tỷ USD trong quý III, tăng 23% so với cùng kỳ và cao hơn dự báo 33,5 tỷ USD của các chuyên gia phân tích. Đây là quý thứ ba liên tiếp doanh thu Meta tăng trưởng và cũng là quý cao nhất trong hai năm qua. Lợi nhuận ròng của hãng cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 11,6 tỷ USD.
Trong đó, doanh thu mảng quảng cáo đóng góp tới 98,5% với 33,6 tỷ USD. Meta cho biết giá quảng cáo trung bình giảm 6% so với năm ngoái. Dù vậy, tốc độ này đã chậm lại so với mức giảm 18% quý III/2022.
Tình hình kinh doanh của Meta năm nay đảo ngược hoàn toàn so với năm ngoái. Nhà đầu tư hài lòng với sự cải thiện về khả năng quảng cáo mục tiêu và các tiến bộ về trí tuệ nhân tạo của hãng. Sự phục hồi của mảng quảng cáo là yếu tố quan trọng với Meta, sau việc Apple sửa đổi quyền riêng tư năm 2021 khiến doanh thu Meta "bốc hơi" 10 tỷ USD năm 2022. “Nhìn chung, đây là quý bùng nổ nhất của Meta trong nhiều năm qua”, Jesse Cohen, Chuyên viên phân tích cấp cao tại Investing.com, chia sẻ trong báo cáo.
Ngay sau đó, tỷ phú Mark Zuckerberg đã đưa ra kế hoạch “năm hiệu quả” (year of efficiency) trong tháng 2/2023 nhằm cải thiện phaafn nào tình hình.
Trong ngày 25/10, Meta công bố mức tăng trưởng người dùng tương đối mạnh đối với các ứng dụng trong hệ sinh thái. Lượng người dùng Facebook hàng tháng tăng 3% so với cùng kỳ, lên hơn 3 tỷ người dùng. Trong quý trước đó, mức tăng trưởng là 2%.
Meta hiện đang cố gắng cải thiện công nghệ nhắm mục tiêu quảng cáo (ad targeting) có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện hiệu suất đầu tư cho các bên đăng quảng cáo, đồng thời để kiếm tiền từ tính năng Reels trên Instagram. CEO Mark Zuckerberg cho biết Reels dần dần trở thành phần cốt lõi trong các ứng dụng của Meta.
CEO Meta cho biết AI sẽ là lĩnh vực họ đầu tư mạnh tay nhất năm 2024. Để tránh tuyển dụng ồ ạt, họ dự kiến điều chuyển nhân viên từ các dự án khác sang.