Microsoft 365 Copilot cải tiến lần hai có điểm gì mới?

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft công bố những cải tiến lần thứ hai của công cụ Microsoft 365 Copilot, được thiết kế như một hệ thống hoàn toàn mới dành cho môi trường công việc.

Theo Microsoft, Microsoft 365 Copilot kết hợp web + công việc + pages thành một hệ thống mới dành cho môi trường công việc. Việc tăng cường các tính năng của Microsoft 365 Copilot được đánh giá sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.  

Copilot Pages — công cụ số mới cho kỷ nguyên AI

Copilot là giao diện người dùng mới cho AI. Và tất cả bắt đầu với Business Chat (BizChat), một trung tâm mang đến mọi dữ liệu — từ dữ liệu web, dữ liệu công việc đến dữ liệu kinh doanh - ngay trong luồng công việc của người dùng. BizChat là nơi người dùng có thể làm việc với Copilot như một đối tác, khai thác tối đa giá trị của tất cả nội dung trong tổ chức, vì vậy mọi tài liệu đều trở thành tài sản kinh doanh có thể tái sử dụng.

Copilot Pages sử dụng nội dung tạm thời do AI tạo ra, vì vậy người dùng có thể chỉnh sửa, bổ sung thêm và chia sẻ với người khác. Người dùng và nhóm của họ có thể làm việc cộng tác trong một trang với Copilot, xem công việc của mọi người trong thời gian thực và kết hợp với Copilot như một đối tác, thêm nhiều nội dung từ dữ liệu, tệp và web. Đây là một mô hình làm việc hoàn toàn mới—cộng tác đa chiều, con người – AI – con người.

Đối với khách hàng của Microsoft 365 Copilot, Pages bắt đầu triển khai hôm nay và sẽ có sẵn vào cuối tháng này.

Thúc đẩy năng suất với Copilot

Theo Microsoft, Copilot trở nên "tốt hơn bao giờ hết" nhờ được cải tiến dựa trên những đóng góp của khách hàng. 

Trong đó, Copilot trong Excel cho phép người dùng có thể làm việc với dữ liệu chưa được định dạng dưới dạng bảng. Microsoft cũng bổ sung các tính năng mới với khả năng hỗ trợ cho nhiều công thức hơn như XLOOKUP và SUMIF; định dạng có điều kiện; và khả năng tương tác với Copilot trên các hình ảnh như biểu đồ và PivotTables. Ngoài dữ liệu số, Copilot trong Excel hiện có thể làm việc với văn bản.

Ngoài ra, ngôn ngữ lập trình Python cũng được kết hợp để người dùng có thể làm việc với Copilot và thực hiện các yêu cầu phân tích nâng cao như dự báo, phân tích rủi ro, học máy... Tất cả đều sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, không cần mã hóa. Copilot trong Excel với Python hiện đang trong giai đoạn xem trước công khai.

Microsoft 365 Copilot cải tiến lần hai có điểm gì mới?
Giai đoạn tiếp theo của sự đổi mới Microsoft 365 Copilot

Narrative builder trong Microsoft PowerPoint giúp người dùng làm việc với Copilot như một đối tác, để xây dựng một bản nháp đầu tiên chỉ trong vài phút. Copilot sử dụng lời nhắc để xây dựng một dàn bài với các chủ đề mà người dùng có thể chỉnh sửa và tinh chỉnh để tạo ra một bản nháp đầu tiên của bài thuyết trình. Và với Brand manager, Copilot có thể sử dụng các template mang thương hiệu của công ty cũng như các hình ảnh được công ty phê duyệt từ thư viện SharePoint của tổ chức.

Copilot trong Teams hiện có thể hiểu và kết hợp nội dung từ cả hai hình thức này để cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh về những gì đã được thảo luận. 

Với Prioritize my inbox, Copilot trong Outlook giúp người dùng nhanh chóng xác định được các tin nhắn quan trọng, phân tích hộp thư đến dựa trên cả nội dung của email và vai trò của họ, như họ báo cáo cho ai và các chuỗi email mà họ đã từng phản hồi... Copilot sẽ tự động tạo ra một bản tóm tắt ngắn gọn của mỗi email và bao gồm lý do tại sao nó ưu tiên tin nhắn đó. Và dự kiến đến cuối năm nay, người dùng sẽ có thể dạy Copilot các chủ đề, từ khóa hoặc người cụ thể quan trọng, đảm bảo rằng những email đó được đánh dấu là ưu tiên cao. 

Copilot trong Word sẽ cho phép người dùng nhanh chóng tham khảo không chỉ dữ liệu web và dữ liệu công việc như Word, PowerPoint, PDF và các tài liệu được mã hóa, mà còn cả dữ liệu từ email và cuộc họp. Và nó tích hợp thông tin này ngay trong luồng công việc của người dùng, giúp họ nhanh chóng có được bản nháp đầu tiên tốt nhất.

Copilot trong OneDrive có thể tìm kiếm tất cả các tệp một cách nhanh chóng để tìm thông tin, giúp người dùng dễ dàng có được thông tin chi tiết, tóm tắt và so sánh tối đa 5 tệp với một bản tóm tắt rõ ràng về các chi tiết và sự khác biệt trong các tệp mà không cần mở chúng. 

Thêm thành viên nhóm với Copilot agents

Copilot agents, hiện đã có sẵn rộng rãi, là trợ lý AI được thiết kế để tự động hóa và thực hiện các quy trình kinh doanh, làm việc với hoặc cho con người. Chúng có khả năng từ đơn giản như nhắc nhở, phản hồi, thay thế các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đến các khả năng cao cấp và tự động hoàn toàn. Tất cả Copilot agents đều tuân thủ AI có trách nhiệm và cam kết—dữ liệu của người dùng không bao giờ ra khỏi Microsoft 365 và mọi thứ diễn ra trong tenant của người dùng. Người dùng cũng có thể tận dụng các agents được xây dựng sẵn như agent tạo hình ảnh mới và sắp tới là video.

Các Copilot agents và công cụ xây dựng agents trong BizChat sẽ được triển khai rộng rãi cho tất cả khách hàng trong những tuần tới. Các Copilot agents và công cụ xây dựng agents trong SharePoint sẽ bước vào giai đoạn xem trước công khai vào đầu tháng 10/2024.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm