Microsoft lại công khai "dìm hàng" Google Chrome

Microsoft lại công khai
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft từng mở chiến dịch tấn công trình duyệt Google Chrome hồi tháng 6 với một bài so sánh nhấn mạnh rằng Chrome là thủ phạm ngốn pin laptop của người dùng. Gần đây, hãng phần mềm tiếp tục quay trở lại cuộc chiến bằng cách chê bai trình duyệt của Google trong thông báo notification của Windows

Theo phản ánh của nhiều người dùng Windows 10, họ đã nhận được các thông báo của Microsoft trong đó hãng cố gắng thuyết phục người dùng từ bỏ Chrome để chuyển qua dùng

Microsoft đẩy mạnh cuộc chiến chống lại Google Chrome

Trên thực tế, Google cũng đã sử dụng những chiến thuật tương tự như Microsoft trong nhiều năm qua để thuyết phục người dùng IE chuyển qua Chrome.

Google thậm chí còn phát triển một thanh tác vụ tìm kiếm để người dùng IE cài đặt trên trình duyệt của họ. Khi truy cập trang chủ Google từ các trình duyệt web khác, bạn cũng sẽ nhìn thấy một quảng cáo mời gọi cài đặt Chrome của Google.

Một người đại diện của Microsoft cũng đã lên tiếng phản hồi về các thông báo này trên trang Theverge: "Các thông báo Windows Tips này được tạo ra để cung cấp cho người dùng các thông tin nhanh, đơn giản giúp họ cải tiến trải nghiệm Windows 10 của mình. Trong số này có cả thông tin có thể giúp người dùng tăng thời gian dùng pin. Với Windows 10 bạn có thể dễ dàng thiết lập trình duyệt mặc định và công cụ tìm kiếm ưa thích của mình. Nếu không muốn nhận các thông báo 'mẹo sử dụng' (tip) này của Microsoft, bạn có thể vô hiệu hoá chúng trong cài đặt thông báo notification của Windows 10".

Có thể bạn quan tâm