Microsoft lên tiếng về bản quyền trí tuệ nhân tạo

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft cho biết sẽ thay mặt những khách hàng sử dụng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty để bồi thường thiệt hại nếu họ bị kiện vì vi phạm bản quyền đối với sản phẩm được tạo ra từ các công cụ AI này.

Microsoft sẽ chịu trách nhiệm về những rủi ro pháp lý tiềm ẩn phát sinh từ bất kỳ khiếu nại nào do bên thứ ba đưa ra miễn là khách hàng của công ty sử dụng "các lan can bảo vệ và bộ lọc nội dung" được tích hợp trong sản phẩm của mình, công ty cho biết.

bản quyền AI

Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo tạo sinh - các chương trình máy tính có khả năng tạo ra văn bản, hình ảnh, âm thanh và các loại dữ liệu khác - người dùng đã nêu lên mối lo ngại về khả năng của công nghệ tạo ra nội dung mà không cần hỏi ý kiến tác giả ban đầu của nội dung đó, theo Reuters.

Microsoft đang đẩy mạnh tăng trưởng của công ty trên lĩnh vực AI tạo sinh, dựa trên khoản đầu tư vào OpenAI - công ty tạo nên ChatGPT. Microsoft đã tích hợp công nghệ này vào một loạt sản phẩm của mình, bao gồm các dịch vụ đám mây, công cụ tìm kiếm và phần mềm ứng dụng.

Cam kết bản quyền của Microsoft mở rộng phạm vi bồi thường sở hữu trí tuệ hiện có của Microsoft đến các khiếu nại bản quyền liên quan việc sử dụng trợ lý ảo Copilots và Bing Chat Enterprise.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.