Theo đó, Chris Capossela, Giám đốc tiếp thị của Microsoft đã trả lời câu hỏi của một nhân viên, cho biết công ty đã đình chỉ tất cả chi tiêu truyền thông trên Facebook và Instagram tại Mỹ và sau đó tạm ngưng tất cả chi tiêu trên Facebook và Instagram trên toàn thế giới.
Capossela nói rằng Microsoft phản đối các quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp và đã liên lạc với lãnh đạo Facebook và Instagram để giải quyết vấn đề này trước khi trở lại với tư cách là một nhà quảng cáo. Ông cho biết: “Dòng thời gian để nối lại chi tiêu truyền thông của chúng tôi phụ thuộc vào các hành động tích cực mà họ thực hiện, nhưng tôi nghĩ việc tạm dừng của chúng tôi sẽ tiếp tục đến hết tháng 8”.
Mặc dù vậy, động thái này không liên quan đến chiến dịch #StopHateForProfit đang diễn ra thúc giục các tập đoàn Mỹ ngừng quảng cáo trên Facebook cho đến khi họ khắc phục thái độ đối với nội dung phân biệt chủng tộc và thù hận trên nền tảng của mình. Nhiều nhà quảng cáo như Unilever đã tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram (cũng như Twitter) cho đến cuối năm nay, trong khi những nhà quảng cáo khác như Starbucks và Coca Cola không tham gia chiến dịch mà tạm dừng quảng cáo trong 30 ngày để xem xét chính sách quảng cáo của họ.
Tuy Microsoft không tham gia vào nỗ lực tẩy chay này nhưng đối với Facebook, đó là sự mất mát lớn. Capossela viết rằng Microsoft không công khai chiến lược chi tiêu truyền thông của mình và hy vọng các phương tiện truyền thông thực hiện các thay đổi dài hạn.