Microsoft tiết lộ chế độ tiết kiệm pin mới của Windows 11 24H2

Tạp chí Nhịp sống số - Chế độ tiết kiệm năng lượng mới của Windows 11 24H2 hứa hẹn sẽ kéo dài tuổi thọ pin hơn nữa cho laptop.

Theo TechRadar, bản cập nhật Windows 11 24H2 sắp ra mắt đang hé lộ nhiều thông tin thú vị, đặc biệt là về tính năng tiết kiệm năng lượng mới mang tên Energy Saver. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ hơn của tính năng Battery Saver hiện tại, hứa hẹn giúp người dùng tiết kiệm pin hiệu quả hơn, thậm chí cả khi máy tính đang được cắm sạc.

Windows 11 24H2

Energy Saver không chỉ giới hạn ở việc sử dụng khi pin yếu như Battery Saver, mà còn có thể được bật ngay cả khi máy tính đang cắm sạc, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, Energy Saver còn có khả năng tắt hiệu ứng trong suốt của cửa sổ và hạn chế đồng bộ hóa ứng dụng nền, gồm OneNote, OneDrive và Phone Link, để tối ưu hóa thời lượng pin.

Tuy nhiên, khi bật Energy Saver, người dùng sẽ không thể điều chỉnh chế độ nguồn của thiết bị để ưu tiên hiệu suất hoặc thời lượng pin.

Những người dùng thường xuyên gặp vấn đề về thời lượng pin trên laptop chắc chắn sẽ mong chờ bản cập nhật Windows 11 24H2 với tính năng Energy Saver mới. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính thức của bản cập nhật này vẫn chưa được xác định rõ ràng, có thể sẽ muộn hơn so với những tin đồn trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 12/9 năm 2024 - Otis Worldwide Corporation, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền hàng đầu thế giới, đã giới thiệu thang máy được tích hợp nhiều tính năng Gen3 tại sự kiện ra mắt "Nền tảng cho những tính năng không giới hạn" được tổ chức gần đây tại TP.HCM.