Đây là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2017 với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu, có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm với sự đồng hành của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam).
Trong năm 2021, Hội đồng Cố vấn bình chọn chương trình sẽ công bố các hạng mục khác của giải thưởng gồm: “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”;“Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng cố định”.
Ngoài ra năm nay còn có giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ điện toán đám mây. Đây là giải thưởng mới, hướng tới đối tượng là các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch IDG Việt Nam - đơn vị thực hiện khảo sát cho biết: “Các giải thưởng trên sẽ được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình”.
Nội dung khảo sát là các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Khách hàng sẽ trả lời mỗi câu hỏi này theo 5 thang mức độ hài lòng là: Hoàn toàn không hài lòng, Không hài lòng, Bình thường, Hài lòng và Hoàn toàn hài lòng.
Khảo sát được thực hiện trên phạm vi toàn quốc trong thời gian từ ngày 10/1 đến 20/3/2021 với tối thiểu 8.000 mẫu.