Theo đó, người Hà Nội sẽ chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thực hiện việc khai sinh, khai tử qua mạng internet, thông qua Cổng dịch vụ công của thành phố (egov.hanoi.gov.vn).
Được biết, để cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo nhiệm vụ đề ra tại Chương trình 08, ngay từ đầu năm 2016, UBND TP.Hà Nội đã triển khai theo định hướng xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất, bao gồm Cổng dịch vụ công (egov.hanoi.gov.vn), dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ.
Tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 9/8, đại diện
Với hệ thống này, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ, thông tin trực tuyến (hệ thống tổng đài tin nhắn, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật)... Đồng thời, khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân, doanh nghiệp, qua đó, giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính.
Năm 2016, Hà Nội đã đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nhất là ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ công dân, tổ chức. Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đặt chỉ tiêu đến cuối năm 2017 sẽ cung cấp 40-50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và đến năm 2020 cung cấp 70% - 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại tất cả các sở, ban, ngành, cấp huyện và cấp xã.
Theo kế hoạch, đến hết năm 2016, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường trên địa bàn Hà Nội.