Nhiều nền tảng của Viettel ghi dấu trong giải thưởng Sao Khuê 2021

Nhiều nền tảng của Viettel ghi dấu trong giải thưởng Sao Khuê 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, 22 sản phẩm của Viettel đã đạt giải thưởng Sao Khuê trong các lĩnh vực: Viễn thông, CNTT, an ninh mạng, bưu chính.

Vượt qua hơn 160 đơn vị tham dự, Viettel là doanh nghiệp có số sản phẩm đạt giải cao nhất với 22 sản phẩm được vinh danh. Ban giám khảo Sao Khuê đánh giá các sản phẩm của Viettel có giá trị lớn với doanh nghiệp và người sử dụng, đóng góp cho tiến trình chuyển đổi số của xã hội.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Viettel đứng ở ngôi vị doanh nghiệp có nhiều giải thưởng nhất.  Mặc dù là năm Giải thưởng Sao Khuê có nhiều hồ sơ tham dự đề cử (294 hồ sơ) và hồ sơ đạt giải nhất trong lịch sử 18 năm tổ chức, Viettel vẫn chiếm đến 12 % tổng số hồ sơ được giải.

Đến với giải thưởng năm nay, Viettel mang tới các sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 áp dụng công nghệ Big Data như Hệ thống điều hành dữ liệu; Viettel AI Open Platform - Nền tảng trí tuệ nhân tạo, Hệ thống Một cửa điện tử Cloud;… các giải pháp quản lý mạng viễn thông.

Trong số này có thể kể tới phần mềm quản lý bán hàng ViettelSale của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel gây ấn tượng mạnh với BTC khi con số tăng trưởng rất ấn tượng 5108% so với năm 2019 ( từ  mức doanh thu  hơn 7 tỷ đồng năm 2019 lên đến 375 tỷ đồng trong năm 2020).

Một giải pháp khác đứng trong top 10 sản phẩm Sao Khuê xuất sắc nhất là hệ thống quản lý tàu thuyền S–tracking. Sản phẩm hỗ trợ cơ quan quản lý và ngư dân truy xuất nguồn gốc thủy hải sản, hạn chế việc khai thác bất hợp pháp; Cảnh báo khẩn cấp khi có sự cố, hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn nhanh nhất; Thông tin liên lạc 2 chiều giữa ngư dân và người thân trên bờ. S-Tracking đang được hơn 3500 tàu, thuyền sử dụng, mang lại giá trị ~100 tỷ đồng.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

Đến nay, nhằm cập nhật các xu thế công nghệ công nghệ mới nhất, định hướng thị trường ứng dụng CNTT Việt Nam, Giải thưởng đã liên tục được cập nhật, cải tiến qua các thời kỳ và trở thành một kênh truyền thông, quảng bá, định hướng thị trường hiệu quả, một nhân tố không thể thiếu thúc đẩy sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.