Nhiều tên tuổi lớn trên toàn cầu dự sự kiện công nghệ của FPT Software

Nhiều tên tuổi lớn trên toàn cầu dự sự kiện công nghệ của FPT Software
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 20/7/2022, FPT Software tổ chức sự kiện công nghệ với sự tham gia của hơn 550 lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Accenture, Schaeffler, SAP, Toshiba… cùng chia sẻ, thảo luận câu chuyện chuyển đổi số trên toàn cầu.

Với chủ đề “Bứt phá trong tương lai mới”, sự kiện gắn với hình ảnh con tàu vượt biển, mô phỏng hành trình vươn ra phủ rộng toàn cầu của Tập đoàn FPT nói chung và FPT Software nói riêng.

Nói về hành trình này cũng như khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia công nghệ, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình - Tập đoàn FPT chia sẻ: “Từ quyết định đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới 23 năm trước, chúng tôi đã vượt qua một hành trình đưa con thuyền FPT cập bến nhiều châu lục, khám phá những cơ hội chưa từng có và đạt được nhiều thành tựu".

“Chúng tôi tự hào đã góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới. Và giờ đây, chúng tôi tiếp tục theo đuổi mục tiêu vươn đến vị trí Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới”, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khẳng định.

Bổ sung cho điều này, bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software cho biết: "Để hiện thực hóa mục tiêu doanh nghiệp tỷ đô và vào top các doanh nghiệp công nghệ lớn, FPT Software đẩy mạnh phối hợp cùng các đối tác toàn cầu, sáng tạo công nghệ cho phát triển vượt trội và đồng hành trên con đường trở thành đối tác số một của các doanh nghiệp”.

Các khách mời thảo luận về công nghệ dành cho xe hơi (ngành Automotive)

Được biết, đây là sự kiện công nghệ dành riêng cho khách hàng của FPT Software, với sự hiện diện của các tên tuổi lớn như Accenture, Schaeffler, SAP, Toshiba và Standard Chartered … Tại sự kiện, lãnh đạo cấp cao của các công ty hàng đầu thế giới đã chia sẻ câu chuyện, góc nhìn trong các buổi thảo luận của sự kiện mang đến cái nhìn chuyên sâu về ứng dụng công nghệ chuyển đổi số thế giới.

Nổi bật tại triển lãm tiếp sau sự kiện là trình diễn các giải pháp và hệ thống công nghệ nổi trội do kỹ sư công nghệ Việt nghiên cứu và phát triển. Trong đó, các ứng dụng tích hợp Trí tuệ nhân tạo và công nghệ dữ liệu, giải pháp chuyển đổi số toàn cầu nhận được nhiều sự quan tâm. Đây cũng là mảng công nghệ FPT Software đạt được nhiều thành tựu trong năm nay, như hợp tác quan trọng với Landing AI hay bằng sáng chế công nghệ trong mảng học sâu (deep learning) tại Mỹ.

Nền tảng tự động xử lý quy trình (RPA) akaBot trong năm qua đã cho ra mắt đa giải pháp hướng đến Siêu tự động hóa (Hyperautomation) - xu hướng nổi trội của thế giới kết hợp giữa con người và robot tự động nhằm giảm thiểu chi phí vận hành, tăng cường hiệu suất công việc. Nền tảng chuyển đổi số nhà máy toàn diện akaMES đã được ứng dụng thành công trong nhiều nhà máy lĩnh vực thép và ô tô, cơ khí tại Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia.

Khách mời trải nghiệm công nghệ akaVerse

Giải pháp akaVerse ứng dụng công nghệ 3D và VR/AR tăng cường trải nghiệm mua hàng trực tuyến thông qua xây dựng không gian cửa hàng ảo. Bộ giải pháp Cloud Suite bao gồm 6 giải pháp hỗ trợ quản lý và dịch chuyển lên môi trường đa nền tảng điện toán đám mây, Crystal Sound “lọc nhiễu hai chiều” bằng AI cho các cuộc họp trực tuyến, giải pháp nhà máy thông minh…

Loạt công nghệ này ứng dụng trong nhiều ngành như công nghệ ô tô, ngân hàng, bán lẻ, y tế, năng lượng, sản xuất phần cứng, nhà máy công nghiệp. Những khách hàng hiện diện tại sự kiện chính là những đối tác, khách hàng nhận tư vấn, sử dụng dịch vụ công nghệ toàn diện của FPT Software.

Với hơn 25.000 nhân viên làm việc tại 59 chi nhánh văn phòng ở 26 nước trên toàn thế giới, FPT Software trực thuộc Tập đoàn FPT, là công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á tiên phong về chuyển đổi số, với 59 văn phòng hiện diện tại 26 quốc gia trên toàn thế giới. Tháng 6/2022, doanh nghiệp vượt mốc 25.000 nhân sự, được đánh giá là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

FPT Software hiện cung cấp dịch vụ công nghệ cho hơn 700 khách hàng toàn cầu, trong đó có hàng trăm doanh nghiệp thuộc Fortune 500 ở tất các lĩnh vực như Ngân hàng và Tài chính, Logistic, Vận tải…

 

Có thể bạn quan tâm