Nintendo chính thức công bố thời điểm ra mắt Switch 2

Tạp chí Nhịp sống số - Nintendo xác nhận sẽ ra mắt máy chơi game Switch thế hệ tiếp theo trong năm tài chính này.

Theo Engadget, chủ tịch Shuntaro Furukawa của Nintendo đã xác nhận công ty sẽ ra mắt máy chơi game kế thừa cho Switch trong năm tài chính này, kết thúc vào tháng 3/2025. Thông tin này được đưa ra trong một bài đăng trên mạng xã hội X.

Nintendo chính thức công bố thời điểm ra mắt Switch 2

Tuy nhiên, Nintendo sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về Switch 2 (hoặc bất kỳ tên gọi nào khác) tại sự kiện Nintendo Direct sắp tới vào tháng 6. Do đó, người dùng sẽ phải chờ đợi đến ít nhất là nửa cuối năm 2024 để có thêm thông tin.

"Đã hơn 9 năm kể từ khi chúng tôi công bố sự tồn tại của Nintendo Switch vào tháng 3/2015", ông Furukawa viết. "Chúng tôi sẽ tổ chức một sự kiện Nintendo Direct vào tháng 6 này về các trò chơi sắp ra mắt trên Nintendo Switch vào nửa cuối năm 2024, nhưng xin lưu ý rằng sẽ không có thông tin đến thiết bị kế thừa Nintendo Switch trong buổi giới thiệu đó".

Báo cáo doanh thu mới nhất của Nintendo cho thấy doanh số của Switch trong năm tài chính vừa qua đã đạt 15,7 triệu máy, vượt qua dự báo trước đó là 15,5 triệu máy. Mặc dù đây là một kết quả tích cực, Nintendo dự đoán doanh số Switch sẽ giảm xuống 13,5 triệu máy trong năm tài chính 2025. Điều này có thể dẫn đến giảm 19,3% doanh thu ròng và 24,4% lợi nhuận hoạt động cho công ty.

Sự sụt giảm doanh số dự kiến có thể do nhiều yếu tố, gồm việc ra mắt máy chơi game mới của các đối thủ cạnh tranh và việc người tiêu dùng đã sở hữu Switch trong nhiều năm.

Tuy nhiên, Nintendo vẫn hy vọng duy trì doanh số Switch trong thời gian ngắn hạn với một số tựa game mới sắp ra mắt, gồm có Paper Mario (ngày 23/5) và Luigi's Mansion 2 (ngày 27/6).

Có thể bạn quan tâm