Ông Trương Gia Bình được vinh danh Doanh nhân xuất sắc

Tạp chí Nhịp sống số - Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT - vừa được vinh danh là 1 trong 6 Doanh nhân xuất sắc -Giải thưởng dành cho các "thuyền trưởng" bản lĩnh vượt qua sóng gió, vững tay chèo, giữ doanh nghiệp tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững.

Tại Lễ Công bố - Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022, FPT vinh dự được xướng tên trong Top 10 thương hiệu xuất sắc và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT được vinh danh là 1 trong 6 Doanh nhân xuất sắc – Giải thưởng dành cho các thuyền trưởng bản lĩnh vượt qua sóng gió, vững tay chèo, giữ doanh nghiệp tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng được trao dựa trên đánh giá của các chuyên gia kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành, đại diện các hiệp hội ngành hàng, chuyên gia nghiên cứu thị trường và thương hiệu về các khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp như tăng trưởng kinh tế, triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp, phát triển bền vững và hoạt động trách nhiệm xã hội.

Ông Trương Gia Bình nhận
Ông Trương Gia Bình nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc

Cũng trong khuôn khổ Lễ Vinh danh đã diễn ra talk show đặc biệt với chủ đề “Khát vọng kiến tạo và phát triển thương hiệu xanh Việt Nam” với sự tham gia của hai khách mời đặc biệt là ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT và bà Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Phần chia sẻ của hai nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam được dẫn dắt từ nhận thức về sứ mệnh của Doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước, đến mục tiêu chiến lược và chương trình hành động của doanh nghiệp thể hiện khát vọng cống hiến. 

Minh chứng cho điều đó, câu chuyện FPT là những nỗ lực để vượt qua các thách thức của đại dịch Covid-19, trong khi vẫn có có được những hợp đồng lớn hàng chục triệu USD, đảm bảo hoạt động thông suốt của hàng nghìn dự án, giữ vững tăng trưởng và phát triển bền vững. Tất cả được ông Trương Gia Bình đúc rút gọn trong 3 từ khóa “Kiên cường, sáng tạo và dấn thân”.

Với sự chuẩn bị về mặt nhân lực cũng như hạ tầng công nghệ từ những làn sóng dịch bệnh đầu tiên năm 2020, FPT đã thích ứng nhanh chóng và tạo đà phát triển tốt cho các năm tiếp theo. Theo đó, FPT đã đẩy mạnh phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, gia tăng hoạt động bán hàng tại các thị trường trong và ngoài nước cũng như thúc đẩy sự hợp tác của các mảng kinh doanh. Đồng thời, Tập đoàn cũng không ngừng kiến tạo những động cơ tăng trưởng mới, đón đầu nhu cầu và giải quyết các khó khăn bức thiết nhất giúp khách hàng thích ứng linh hoạt trước những biến động bất thường của kinh tế xã hội, bất ổn chính trị cũng như thiên tai, đại dịch. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận của FPT luôn tăng trưởng ổn định trong giai đoạn 2020 - 2022. Trong 8 tháng đầu năm 2022, theo ông Trương Gia Bình, doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn đều tăng trưởng cao ở mức 24% so với cùng kỳ, tương đương 27.060 tỷ đồng và 4.951 tỷ đồng.

Cùng đó, theo ông Trương Gia Bình, FPT cũng không ngừng chuyển đổi số chính các hoạt động kinh doanh, quản trị của doanh nghiệp hướng đến mô hình doanh nghiệp số, hoạt động, vận hành dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Riêng trong năm 2021, đã có 43 dự án chuyển đổi số nội bộ liên quan đến tự động hóa, số hóa quy trình nghiệp vụ; quản lý chăm sóc khách hàng; quản lý nhân sự; quản lý các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh…. được triển khai trên toàn Tập đoàn và tại các CTTV giúp tiết kiệm 98 tỷ đồng chi phí và đóng góp 141 tỷ đồng doanh thu. Đơn cử như Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform), phân tích dữ liệu của hơn 48 triệu khách hàng sử dụng các nền tảng dịch vụ của FPT. Từ đó, FPT có thể hiểu hơn về nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp, kịp thời trong tương lai.

Không chỉ đảm bảo tăng trưởng bền vững về kinh tế, FPT cũng là một trong những doanh nghiệp luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng. Năm 2021, cùng với sự chung tay của 37.180 CBNV, FPT đã hỗ trợ 183,6 tỷ đồng cho hơn 100 sự kiện, hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 134.494 người trên phạm vi toàn quốc. Các hoạt động chủ yếu tập trung vào hỗ trợ cộng đồng phòng, chống Covid-19; đào tạo nguồn nhân lực số/nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; hiến máu nhân đạo…. Đặc biệt, trước cảnh hơn 4.000 em nhỏ không may mồ côi cha mẹ do đại dịch Covid-19, ông Trương Gia Bình đã đưa ra ý tưởng thành lập trường nuôi dạy trẻ em mồ côi do Covid-19 với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao. Năm học 2022 – 2023 đã có 200 em học sinh đầu tiên được nuôi dưỡng và đào tạo dưới mái trường Hy Vọng.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.