Panasonic đã nộp đơn kiện Xiaomi và Oppo về bản quyền bằng sáng chế công nghệ 4G

Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, hãng điện tử Nhật Bản Panasonic đã nộp đơn kiện Xiaomi và Oppo tại Trung Quốc và châu Âu vì bản quyền bằng sáng chế công nghệ 4G.

Panasonic cũng chia sẻ các vụ kiện được tiến hành đồng thời tại Trung Quốc, Anh, Đức và Tòa án UPC châu Âu.

Vụ kiện mới nhất giữa hãng điện tử Nhật Bản với hai hãng công nghệ Trung Quốc liên quan đến công nghệ truyền thông không dây. Panasonic cho biết đây là lần đầu họ thấy cần phải hành động vì những bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu của mình.

Panasonic kiện Xiaomi và Oppo về việc bản quyền
Panasonic kiện Xiaomi và Oppo về việc bản quyền

Panasonic còn nói thêm, họ đã đạt thỏa thuận cấp phép với những nhà sản xuất smartphone khác nhưng không thể đi đến đồng thuận với Xiaomi và Oppo “sau nhiều năm đàm phán song phương”.

Panasonic kiện đồng thời Xiaomi, Oppo tại nhiều nơi trên thế giới.

Những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang vướng phải một loại tranh chấp bản quyền. Một số vụ kiện buộc họ phải rút lui khỏi một số thị trường châu Âu. Chẳng hạn, năm 2022, Oppo thua kiện Nokia tại Đức, khiến họ việc bị cấm bán vài model OnePlus và Oppo tại quốc gia Tây Âu.

Tòa án thành phố Mannheim của Đức đã đưa ra phán quyết xác định việc Oppo dùng một số công nghệ truyền thông 4G, 5G nhất định đã vi phạm các bằng sáng chế của Nokia. Kể từ đó, công ty Trung Quốc đã xoá các thông tin về mọi sản phẩm trên website Đức, còn OnePlus cũng xóa thông tin về smartphone. Tai nghe và phụ kiện OnePlus vẫn mua được từ website Đức.

Vivo, công ty anh em với Oppo, vào tháng 5 phải ngừng bán sản phẩm tại thị trường Đức sau khi thua kiện Nokia. Hồi tháng 10/2022, hãng phải hủy kế hoạch bán các sản phẩm tại Hà Lan, nơi Nokia đệ đơn kiện tương tự.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.