Panasonic đã rút khỏi hoạt động kinh doanh bán dẫn

Panasonic đã rút khỏi hoạt động kinh doanh bán dẫn
Tạp chí Nhịp sống số - Panasonic vừa cho biết họ đang trong quá trình bán bộ phận bán dẫn của mình, cho Tập đoàn công nghệ Nuvoton của Đài Loan sau khi liên tiếp thua lỗ.

Panasonic bán bộ phận bán dẫn do kinh doanh thua lỗ

Theo Reuters, số tiền giao dịch này trị giá 250 triệu USD. Đây là một phần trong kế hoạch của công ty Nhật Bản nhằm cắt giảm chi phí cố định 920 triệu USD vào cuối tháng 3.2022 bằng cách hợp nhất các nhà máy sản xuất và đại tu doanh nghiệp thua lỗ.

Panasonic đã thoái vốn phần lớn hoạt động kinh doanh chip của mình khi thua các đối thủ nhanh nhẹn hơn của Hàn Quốc và Đài Loan. Hãng đã đóng cửa hoặc chuyển các cơ sở sản xuất sang liên doanh (JV) với Tower Semiconductor của Israel. Thỏa thuận vừa được đưa ra bao gồm việc bán toàn bộ cổ phần của Panasonic trong liên doanh JV, với 51% bởi Tower và 49% bởi Panasonic.

Panasonic cho biết thương vụ trên sẽ không có tác động đáng kể đến thu nhập của họ. Giá trị của thỏa thuận mà Panasonic đã công bố không bao gồm số tiền Nuvoton sẽ trả cho cổ phần của Tower trong liên doanh bán dẫn.

Nuvoton cho biết trong một tuyên bố rằng giao dịch bằng toàn bộ tiền mặt dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6.2020 hứa hẹn giúp tăng cường sự hiện diện của Nuvoton trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu thông qua quy mô và khối lượng các giải pháp bán dẫn lớn hơn. Trong khi đó, Panasonic sẽ chuyển sự tập trung của mình khỏi các thiết bị điện tử tiêu dùng có lợi nhuận thấp để đặt cược vào các doanh nghiệp bán dẫn cho các nhà sản xuất ô tô cũng như các tập đoàn sở hữu nhà máy hay công ty tự động hóa.

Được biết, Nuvoton là công ty cung cấp chip cho các thiết bị điện tử bao gồm máy tính và các sản phẩm âm thanh.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.