Panasonic tặng đèn năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình khó khăn tỉnh Quảng Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 300 đèn năng lượng mặt trời đã được Panasonic trao tặng cho các hộ dân thuộc 2 xã vùng sâu Trà Cang và Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 9/8 vừa qua, tại UBND huyện Nam Trà My, Panasonic đã trao tặng hơn 300 đèn năng lượng mặt trời cho các hộ dân thuộc 2 xã vùng sâu Trà Cang và Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Được biết, đây là lần thứ 4 chương trình trao tặng đèn năng lượng mặt trời được thực hiện tại Việt Nam, trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu của Panasonic mang tên “Light up the future” (tạm dịch: “Thắp sáng tương lai”). 

Sản phẩm được trao tặng là đèn LED, với phần pin có thể sạc trực tiếp từ nguồn ánh sáng mặt trời và cung cấp ánh sáng vào ban đêm, như một nguồn ánh sáng cũng như nguồn năng lượng cho người dân ở những khu vực không có điện lưới. 

Panasonic tặng đèn năng lượng mặt trời cho hộ nghèo tỉnh Quảng Nam
 Ông Marukawa Yoichi - TGĐ Panasonic Vietnam trao tặng đèn cho các hộ dân đại diện

Đây cũng là một hoạt động thuộc chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” khởi động từ năm 2022, với sự đồng hành của 20 tình nguyện viên, đóng góp cho cộng đồng địa phương nhằm hiện thực hóa tầm nhìn vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.

Nhân dịp Lễ trao tặng đèn năng lượng mặt trời, hơn 100 trẻ em địa phương cũng đã tham gia vào những hoạt động thú vị và ý nghĩa về chủ đề môi trường.

Huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một địa bàn đặc biệt, với nhiều thách thức cản trở sự phát triển của địa phương do điều kiện địa lý phức tạp, vùng sâu vùng xa với địa hình núi non. Các xã Trà Cang và Trà Vinh là hai trong số những xã khó khăn nhất với tỷ lệ hộ nghèo trên 60% và chưa được tiếp cận hệ thống điện lưới quốc gia, khiến cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

Để  triển khai các hoạt động tặng đèn năng lượng mặt trời, đại diện Panasonic cùng các tình nguyện viên đã vượt qua quãng đường đồi núi hơn 170km từ Đà Nẵng tới Nam Trà My, sau khi di chuyển từ nhiều địa phương khác nhau như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Bình Định, Khánh Hòa.

Theo ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, dự án "Light up the futre" (Thắp sáng tương lai) nhằm góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân, giúp trẻ em địa phương có điều kiện học tập tốt hơn, đặc biệt là vào ban đêm. 

"Với chương trình này, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, phù hợp với định hướng của Chính phủ trong công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời góp phần hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” cũng như tầm nhìn vì cuộc sống khỏe mạnh và phát triển bền vững, thông qua các sáng kiến năng lượng tái tạo. Chúng tôi tin rằng bằng việc tham gia vào chương trình ý nghĩa này, các đại sứ Gen Green (Thế hệ Sống Xanh) trẻ trung và nhiệt huyết sẽ có thêm cơ hội phát triển bản thân và được truyền cảm hứng để đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa”, ông Marukawa Yoichi nói. 

Theo đại diện Panasonic, tính đến năm 2023, Panasonic đã trao tặng 100.000 đèn năng lượng mặt trời tới những khu vực khó khăn tại 30 quốc gia ở châu Á và châu Phi. Trong đó, 2.832 chiếc đèn năng lượng mặt trời đã được trao tặng tới người dân các tỉnh tại Việt Nam bao gồm Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Đối tác đồng hành cùng Panasonic trong chương trình này là Frogsleap – một tổ chức Phi chính phủ giàu kinh nghiệm thực hiện các dự án với các bạn trẻ, cũng như triển khai các dự án điện mặt trời ở vùng sâu, vùng xa.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm