“My Soul Seoul in Ho Chi Minh” là sáng kiến của Seoul nhằm mục tiêu công bố việc thành phố mở cửa du lịch trở lại và giới thiệu đến người dân TP. HCM những nét thu hút của một trong những thành phố dẫn đầu xu hướng thế giới.
Sự kiện tập trung vào làn sóng Hallyu – nét văn hóa từ lâu đã ảnh hưởng rộng rãi và trở nên quen thuộc với người Việt Nam, với các gian hàng trải nghiệm đa dạng, các chương trình đặc sắc về thời trang và làm đẹp theo phong cách Hàn Quốc cùng các màn biểu diễn K-pop bùng nổ.
Tại sự kiện, khách tham dự có dịp trải nghiệm các lớp học làm đẹp tại Seoul Beauty Show, đồng thời hòa mình vào phong cách thời trang rực rỡ của Seoul tại Seoul Fashion Show. Đặc biệt, Thị trưởng Seoul cũng xuất hiện trên sàn diễn với vai trò là người mẫu.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng cơn sốt K-pop của người hâm mộ Việt Nam, K-pop Concert đã diễn ra với những màn trình diễn của nhóm nhạc HIGHLIGHT, nữ ca sĩ Hari Won... và 9 đội tham dự cuộc thi K-Pop Cover Dance Festival. Theo đó, HE:aven – nhóm đã đạt giải nhất trong cuộc thi - sẽ có cơ hội đến thăm Hàn Quốc và gặp gỡ các thần tượng K-pop, được các vũ công nổi tiếng hướng dẫn và tham gia vòng chung kết tổ chức tại Seoul vào tháng 10 tới.
Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul chia sẻ: “Với chính quyền thành phố Seoul, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là đối tác chiến lược hàng đầu. Du lịch là lĩnh vực đặc biệt nổi bật trong các hoạt động giao lưu giữa hai bên. Không những thế, 2022 cũng là một năm hết sức đặc biệt, đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam. Vì vậy, tôi mong rằng sự kiện sẽ là cơ hội để hai nước nói chung và hai thành phố nói riêng hiểu hơn về nhau, từ đó tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy du lịch và khai phá các lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai.”
Cùng đó, ông Kiyon Kil - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Du lịch thành phố Seoul - cũng cảm tạ những người dân đã nhiệt tình hưởng ứng sự kiện. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân TP.HCM vì đã nhiệt tình ủng hộ, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt sự kiện. Sự kiện này chỉ mất 2 ngày để xác nhận và phân phát vé cho người tham dự. Số lượng người quan tâm và đăng ký cao hơn gấp 9 lần so với dự kiến ban đầu của chúng tôi...", ông Kiyon Kil nói.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, tiếp sau TP.HCM, kế hoạch quảng bá du lịch Seoul sẽ được triển khai ra toàn thế giới thông qua các sự kiện kết hợp (MICE), đi cùng với các hoạt động tiếp thị trực tiếp tại Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Đặc biệt, nhóm nhạc BTS hiện đang giữ vai trò đại sứ du lịch danh dự của Seoul trong 5 năm kể từ 2017, sẽ trở lại và đồng hành quảng bá du lịch Seoul trong năm nay.