Bộ đôi xe điện BMW i3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,5 tỷ đồng
Cả hai mẫu xe điện BMW đều sở hữu thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng của thương hiệu như lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng của thương hiệu; ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động.
BMW iX3 là mẫu xe SAV "thuần điện" đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế thể thao đặc trưng của thương hiệu như lưới tản nhiệt “quả thận kép”; ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.
Xe điện BMW iX3 trang bị động cơ với công suất tối đa 286 mã lực tại ở vòng quay 17.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đến 400 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,8 giây.
Bộ sạc kết hợp (CCU) trong BMW iX3 cho phép sử dụng linh hoạt được ở đa dạng trạm sạc khác nhau. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều (AC), bộ sạc cho phép sạc một pha với công suất tối đa 14 kW và sạc ba pha với công suất tối đa 11 kW.
Khi xe được cắm vào Wallbox, pin điện áp cao trong BMW iX3 có thể được sạc từ 0 đến 100% trong 7,5 giờ. Khi sạc đầy, xe có thể di chuyển quãng đường dài 460 km.
Trong khi đó, BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa, đầu xe với các hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Cũng như i3, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.
Xe điện BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series. Sự cải tiến về hệ thống truyền động và khung gầm cũng mang lại cho BMW i4 mức độ nhất quán trong thiết kế. Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn.
Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh.
Bộ sạc kết hợp của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km.
BMW i4 có mức tiêu thụ điện kết hợp 19,1 - 16,1 kWh/100 km kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.
BMW i3 bán tại thị trường Việt Nam với giá 3,5 tỷ đồng. Trong khi mẫu xe điện BMW i4 có giá 3,759 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMWi khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger). BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.