Cận cảnh Porsche Cayenne 2024 giá thấp nhất 5,56 tỷ đồng vừa "chào sân"

Porsche Cayenne 2024 vừa được đưa về Việt nam là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng lại sở hữu nhiều nâng cấp mới như hệ truyền động, hệ thống khung gầm, thiết kế và các trang thiết bị.

 

Porsche Cayenne 2024 có thiết kế ấn tượng khi đầu xe được thiết kế mới với vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh chiều rộng chiếc xe.

Porsche Cayenne 2024

Đuôi xe Cayenne mới được tạo hình bởi cụm đèn hậu được thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau liền mạch với các bề mặt được thiết kế tinh gọn.

Porsche Cayenne 2024

Để tăng tính cá nhân hoá, xe bổ sung thêm 3 màu sơn và các gói trang bị thể thao tùy chọn giúp giảm đến 33 kg trọng lượng xe ở phiên bản Cayenne Coupé, cùng các tùy chọn mâm xe đa dạng với kích thước 20, 21 và 22 inch.

Porsche Cayenne 2024

Dòng xe Porsche Cayenne 2024 được trang bị tiêu chuẩn với cụm đèn trước Matrix LED.

Cụm đèn trước trên Porsche Cayenne 2024 sử dụng công nghệ HD Matrix LED hoàn toàn mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn, bao gồm hai mô-đun có độ sắc nét cao với hơn 32.000 pixel mỗi bên.

Porsche Cayenne 2024

Lần đầu tiên, khoang lái của Porsche Cayenne 2024 được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau.

Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) được tích hợp vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng thao tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe.

Porsche Cayenne 2024

Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới. Hệ thống sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để xác định khi xe đến gần đường hầm và tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí trong xe.

Porsche Cayenne 2024

Porsche Cayenne 2024 trang bị Hệ thống treo lò xo thép bao gồm hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne ngay từ nhà máy. Hệ thống giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe: thoải mái ở tốc độ thấp, linh hoạt khi vào cua cũng như khả năng hỗ trợ dao động phương ngang và dọc đã được tăng cường đáng kể.

Trải nghiệm lái có thể được nâng cao hơn nữa với hệ thống treo khí nén thích ứng mới cùng công nghệ 2 buồng, 2 van. Điều này cải thiện trải nghiệm lái xe với đặc tính hệ thống treo mềm, ổn định xe và đơn giản hóa việc xử lý trên đường cũng như địa hình phức tạp so với cả hệ thống treo tiêu chuẩn và mẫu xe tiền nhiệm. Hệ thống treo khí nén thích ứng giúp cải thiện độ chính xác và hiệu suất lái xe, đồng thời giảm chuyển động của thân xe trong các tình huống lái xe năng động. 

Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít với công suất tối đa 349 KW và mô-men xoắn 600 Nm. Động cơ mới mạnh hơn 25 kW và 50 Nm so với bản tiền nhiệm, giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ.

Porsche Cayenne 2024

Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260 kW (353 PS) và 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13 PS) và 50 Nm so với trước đây.

Trong khi đó, phiên bản Turbo GT với động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít với công suất tăng thêm 14 kW (19 PS), đạt 485 kW (659 PS). Nhờ sức mạnh này, Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne 2024 có 5 phiên bản và có giá bán lần lượt: Cayenne có giá 5,56 tỷ đồng; Cayenne Coupé giá 5,81 tỷ đồng; Cayenne S giá 7,7 tỷ đồng; Cayenne S Coupé giá 8,070 try đồng và Cayenne Turbo GT Coupé có giá 14,36 tỷ đồng.