Quý II/2016, iPhone và iPad sụt giảm doanh thu gần 20%

Quý II/2016, iPhone và iPad sụt giảm doanh thu gần 20%
Tạp chí Nhịp sống số - Apple vừa thông báo thông tin iPhone và iPad đều có sự sụt giảm doanh thu đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm, hai sản phẩm chủ lực của hãng lâm vào tình cảnh này.

Tại buổi công bố báo cáo tài chính,

 iPhone và iPad sụt giảm doanh thu gần 20%

Trong phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu của Apple sụt giảm 8%. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không tỏ ra hoảng loạn. Apple đang gấp rút “săn” người để tìm kiếm những nhóm sản phẩm mới, bao gồm thiết bị thực tế ảo và xe hơi.

Trong cả 2 lĩnh vực này, Apple đều là người đi sau so với những Google, Facebook hay Tesla. Trong buổi công bố báo cáo tài chính, CEO Tim Cook cho biết Apple đã thâu tóm khoảng 15 công ty trong ít năm qua nhằm mục đích mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới.

Những điểm sáng hiếm hoi đến từ mảng dịch vụ - bao gồm ứng dụng, media và thanh toán. Apple Music hiện có khoảng 13 triệu thuê bao trả phí. Cook liên tục nhấn mạnh rằng Apple đang chờ đợi đạt con số 1 tỷ người dùng hàng tháng để đạt tăng trưởng trong nhóm ứng dụng và dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.