RMIT Fintech Blockchain khuyến khích giới trẻ tiếp cận các công nghệ "hot" của tương lai

RMIT Fintech Blockchain khuyến khích giới trẻ tiếp cận các công nghệ
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, ĐH RMIT đã khởi động cuộc thi ‘RMIT Fintech Blockchain” - một sân chơi dành cho các bạn trẻ yêu thích sử dụng cơ sở dữ liệu và công nghệ tài chính để giải quyết các vấn đề thực tế trong xã hội.

Cuộc thi do Trung tâm FinTech-Crypto thuộc Khoa Kinh doanh và Quản trị Đại học RMIT tổ chức với sự hợp tác với các chuyên gia trong ngành. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi về chủ đề này được tổ chức hoàn toàn bằng tiếng Anh và dành riêng cho sinh viên và học sinh trung học phổ thông khắp Việt Nam.

Với chủ đề “Ứng dụng fintech và blockchain phát huy hệ thống tài chính toàn diện” dành cho đối tượng sinh viên, các đội thi cần đưa ra các ý tưởng và giải pháp sáng tạo sử dụng blockchain hoặc fintech để giải quyết các vấn đề thực tế trong lĩnh vực kinh tế và tài chính nhằm hướng đến một hệ thống tài chính toàn diện hơn. 

Trong hạng mục dành cho học sinh trung học, chủ đề “Ứng dụng fintech và blockchain xây dựng một xã hội tốt hơn” yêu cầu các đội thi đưa ra ý tưởng và giải pháp góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. 

Theo Giáo sư Mathews Nkhoma - Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị Đại học RMIT, đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ nâng cao các kỹ năng và kiến thức phù hợp với xu hướng phát triển thế giới. 

Phát biểu tại buổi khai mạc được tổ chức trực tuyến, ông Cris D. Tran, Giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures cũng nhấn mạnh tầm quan trong của việc chuẩn bị sớm kiến thức và hiểu biết về blockchain và fintech.

“Fintech hiện đang bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam, một số công ty đang ứng dụng blockchain để lên chiến lược phát triển sản phẩm trong nhiều lĩnh vực. Các bạn trẻ hãy tiếp cận công nghệ này sớm, vì tiềm năng ứng dụng công nghệ này trong tương lai là rất lớn”, ông cho biết.

Theo Ban tổ chức, trong vòng đầu tiên, mỗi đội dự thi gồm tối đa ba thành viên sẽ gửi một bản kế hoạch và video có độ dài tối đa một phút để giới thiệu về dự án.

Thời hạn nộp hồ sơ vòng đầu tiên là ngày 16/5/2021.

Các đội xuất sắc sẽ tiếp tục được tham gia chương trình cố vấn để hoàn thiện dự án và trình bày tại vòng chung kết với ban giám khảo và nhà cố vấn là các chuyên gia trong hệ sinh thái fintech và blockchain tại Việt Nam.

Tham gia cuộc thi là cơ hội giúp các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng viết và trình bày, tính sáng tạo và kiến thức trong lĩnh vực công nghệ tài chính và blockchain.

Có thể bạn quan tâm