Sacombank hợp tác CMC triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu

Tạp chí Nhịp sống số - Sacombank và CMC vừa tổ chức nghiệm thu thành công dự án triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu mới tại CMC Data Center (DC) Tân Thuận thuộc tổ hợp Không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space), Q.7, TP.HCM.

Đây là dự án trọng điểm xây dựng nền tảng cốt lõi cho hoạt động chuyển đổi số của Sacombank nhằm đảm bảo cung cấp môi trường an toàn và tin cậy cho dữ liệu trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Sacombank lựa chọn DC Tân Thuận của CMC

Với mong muốn xây dựng một trải nghiệm liền mạch giữa các ứng dụng đa kênh hiện có của Sacombank và của bên thứ ba, mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong thao tác sử dụng, Sacombank đã quyết định triển khai Nền tảng Ngân hàng Hợp kênh (Omnichannel). Đây là bước tiến quan trọng nhằm cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, tăng cường năng lực kỹ thuật số và thúc đẩy mục tiêu số hóa toàn diện của Sacombank.

Với tính chất đặc thù của lĩnh vực ngân hàng, hạ tầng công nghệ phải có tính ổn định, bảo mật cao, vận hành chuyên nghiệp. Sacombank ưu tiên lựa chọn đơn vị cung cấp có khả năng vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế với những yêu cầu khắt khe nhất, đáp ứng đặc thù của ngành Tài chính - Ngân hàng.

Trước đó, vào tháng 6/2022, CMC Telecom đã chính thức ra mắt Data Center thế hệ mới thuộc tổ hợp Không gian sáng tạo CMC - CMC Creative Space, Q.7, TP.HCM có tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng. Với quy mô 1.200 tủ rack, DC Tân Thuận của CMC Telecom được Uptime Institute đánh giá là một trong những trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam.

Hiện tại, DC Tân Thuận của CMC Telecom cũng là DC đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đang sở hữu chứng chỉ Uptime Tier III cho cả Thiết kế và Xây dựng. CMC Telecom cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard), chứng chỉ bảo mật thanh toán dành riêng cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của Sacombank cả về tính ổn định, toàn vẹn dữ liệu cũng như bảo mật, 100% đội ngũ chuyên gia Data Center tham gia dự án này đều phải có chứng chỉ thiết kế, quản trị và vận hành DC: Accredited Operations Specialists (AOS), Accredited Tier Designer (ATS), Certified Data Centre Professional (CDCP), chứng chỉ đánh giá rủi ro Certified Data Centre Risk Professional (CDRP).

 

 

Có thể bạn quan tâm