Samsung được "săn đón" vì nhà máy chip dự kiến xây

Samsung được
Tạp chí Nhịp sống số - Thành phố Taylor (Texas, Mỹ) cho biết sẽ giảm thuế bất động sản cho Samsung nếu công ty Hàn Quốc chọn họ để đặt nhà máy chip mới trị giá 17 tỉ USD thay vì "đối thủ" cạnh tranh Austin cùng bang.

Theo Neowin, nếu Taylor được chọn trở thành địa điểm đặt nhà máy mới của Samsung, khoảng 1.800 việc làm mới sẽ được tạo ra, điều này sẽ tốt cho người dân trong khu vực xung quanh.

Không chỉ Austin, Taylor cũng sẽ phải cạnh tranh với nhiều địa điểm khác trong việc thu hút Samsung xây dựng nhà máy tại địa phương của mình, với các địa điểm ở Arizona và New York.

Nhưng hiện tại, chỉ Taylor là địa điểm duy nhất cho biết họ sẽ giảm thuế cho Samsung. Dĩ nhiên để cạnh tranh với đối thủ của mình, các địa điểm khác cũng có thể đưa ra các chương trình ưu đãi tương tự.

Là một phần của kế hoạch, Taylor sẽ đưa ra mức miễn thuế 92,5% đối với bất động sản mới trong 10 năm và họ sẽ hoàn trả cho Samsung chi phí đánh giá phát triển.

Nếu Samsung quyết định xây dựng nhà máy chip của mình ở thành phố Taylor, họ sẽ động thổ vào quý đầu tiên của năm tới và nhà máy sẵn sàng bắt đầu sản xuất chip vào cuối năm 2024. 

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.