Công ty theo dõi ngành điện tử Display Supply Chain Consultants (DSCC) dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien ngày 18/8 cho hay nhà sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường TV trong quý II/2020, trong khi đối thủ đồng hương là LG Electronics Inc. rơi xuống vị trí thứ tư.
Theo DSCC, Samsung đã xuất khẩu 8,5 triệu TV trong thời gian từ tháng 4-6/2020, giảm 6% so với năm trước đó, nhưng vẫn đứng ở vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, LG đã rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 sau khi ghi nhận số lượng TV xuất khẩu giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,4 triệu chiếc.
DSCC cho biết LG đã phải vật lộn để có thể giữ được chỗ đứng trên thị trường TV khi hãng này cố gắng tăng doanh số bán TV OLED mà không giảm giá bán, đồng thời LG còn phải đối mặt với sự chênh lệch lớn giữa giá tấm nền TV LCD và OLED.
Các thương hiệu của Trung Quốc như TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Theo báo cáo trên, số lượng TV xuất khẩu của TCL đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc trong quý II/2020.
Xuất khẩu TV trên toàn cầu của 15 thương hiệu TV hàng đầu đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 38 triệu chiếc trong quý II/2020. Xuất khẩu TV sang thị trường Bắc Mỹ đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,5 triệu chiếc, và lượng TV xuất sang Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11 triệu chiếc. Tuy nhiên, lượng TV xuất sang các khu vực khác lại giảm mạnh.