Samsung Việt Nam lan tỏa trách nhiệm xã hội qua Ngày hội CSR Day

Tạp chí Nhịp sống số - Đây là lần đầu tiên Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội CSR Day cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác, nhằm lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội đến toàn thể nhân viên và cộng đồng

Hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng Việt Nam, Samsung đã có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, với nhiều con số ấn tượng được đưa ra tại Ngày hội CSR Day lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.  

Theo đại diện Samsung Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội (Ngày hội CSR Day) là sự kiện dành cho các cơ quan ban ngành, các tổ chức phi chính phủ (NGO), các trường đại học, cơ quan báo chí đã và đang đồng hành cùng Samsung trong các hoạt động cống hiến xã hội. 

Samsung Việt Nam lan tỏa trách nhiệm xã hội qua Ngày hội CSR Day

Sự kiện Ngày hội CSR Day được khởi xướng nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động CSR trong thời gian qua.

Với ý nghĩa đó, trong khuôn khổ Ngày hội CSR Day đã diễn ra nhiều hoạt động: Triển lãm các hoạt động CSR tiêu biểu bao gồm chương trình đào tạo nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC), Cuộc thi Solve for Tomorrow, Ngôi trường Hy vọng Samsung (Samsung Hope School), Hỗ trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới (World Skills), CSR Kiosk, Hiến máu nhân đạo; Triển lãm các dự án của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO); Vinh danh các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng của Samsung tại Việt Nam; Chia sẻ chuyên sâu của chuyên gia về giáo dục STEM và CSR.

Samsung Việt Nam lan tỏa trách nhiệm xã hội qua Ngày hội CSR Day
Ông Choi Joo Ho trao tặng giải thưởng cho các đơn vị đối tác của Samsung tại Việt Nam

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội CSR Day, Samsung cũng tổ chức chương trình Tuần lễ CSR (CSR Week) từ ngày 6-10/11 tại các chi nhánh của Samsung tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong năm 2023 đã có khoảng 50.788 nhân viên Samsung tham gia các hoạt động cống hiến xã hội với tổng số hơn 100.000 giờ tham gia.

Samsung cũng đã triển khai mô hình cây quẹt thẻ quyên góp CSR Kiosk với số tiền quyên góp lên tới 15,5 tỷ đồng thông qua 16 cây CSR Kiosk được lắp đặt tại các chi nhánh của Samsung.

Chia sẻ tại Ngày hội CSR Day, ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: "Đối với Samsung và các doanh nghiệp FDI, Việt Nam không chỉ đơn thuần là thị trường đầu tư mà còn là mảnh đất nuôi dưỡng cho các doanh nghiệp. Và doanh nghiệp cần phải bồi đắp liên tục mảnh đất này mới có thể phát triển bền vững. Samsung sẽ luôn đi đầu thực hiện các hoạt động cống hiến xã hội để đồng hành và phát triển cùng Việt Nam".

Được biết, Samsung đang dành cho Việt Nam một khoản ngân sách hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở mức cao nhất trong số các quốc gia mà tập đoàn này đầu tư. Với tầm nhìn “Together for Tomorrow - Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người), Samsung đang tập trung triển khai các hoạt động bồi dưỡng thế hệ trẻ tương lai.

Đánh giá cao những chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội mà Samsung đã thực hiện, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - còn nhấn mạnh về các hoạt động của Tập đoàn dành cho việc vun đắp, bồi dưỡng thế hệ trẻ trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Chẳng hạn như chương trình giáo dục Công nghệ Thông tin và Truyền thông toàn cầu dành cho giới trẻ; Cuộc thi Solve for Tomorrow - cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3...; Dự án trường Hy Vọng (Hope School)...

Đặc biệt, bà Nguyễn Phương Hòa đã nhắc tới lễ trao tặng học bổng của Samsung Việt Nam cho các học sinh, sinh viên nghèo có thành tích học tập tốt của trường ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh trước đó 2 ngày. Theo bà, học bổng đó cũng như những học bổng đã và sẽ được trao mang một ý nghĩa rất lớn với các em. 

"Học bổng là nguồn động viên lớn về vật chất và tinh thần. Nhưng quan trọng hơn, đó còn là sự “truyền cảm hứng” về những giá trị mà Samsung đại diện: tầm nhìn xa, tư duy rộng mở, nhạy bén, ý thức kỷ luật và đổi mới  sáng tạo". 

 

Chương trình Tuần lễ CSR (CSR Week) 

Samsung Electronics Việt Nam - SEV: tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại khu công nghiệp Yên Phong; tặng Thư viện thông minh cho trường Mầm non xã Yên Trung.

Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - SEVT: triển khai hoạt động quyên góp thông qua dự án CSR Kiosk; triển khai các hoạt động tình nguyện tại Trường học Hy vọng Samsung Thái Nguyên.

Samsung Electronics HCMC CE Complex - SEHC: quyên góp ủng hộ cho nhân viên gặp khó khăn tại bộ phận; trao tặng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Samsung Vina Electronics - SAVINA: tổ chức các hoạt động gây quỹ cho trẻ em và người cao tuổi; trồng cây bảo vệ môi trường.

Samsung Display Việt Nam - SDV: thực hiện chiến dịch làm sạch và bảo vệ môi trường; chương trình hiến máu nhân đạo.

Samsung Electro-Mechanics Việt Nam - SEMV: tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của đông đảo của nhân viên.

Samsung SDI Việt Nam - SDIV: cải thiện môi trường sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Samsung SDS Việt Nam - SDSV: trao tặng thư viện tại Trường học Hy vọng Samsung Lạng Sơn.

Samsung C&T: tặng sách và triển khai hoạt động đọc sách tại các trường học lân cận; tổ chức các hoạt động CSR với sự tham gia và đóng góp tiết mục của nhân viên. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.