Sàn giao dịch Nhà đất Mapber – “Trợ thủ 4.0” cho nhà đầu tư bất động sản

Tạp chí Nhịp sống số - Nhờ sự tích hợp các công nghệ tiên tiến, Sàn giao dịch Nhà đất Mapber đóng vai trò như một trợ thủ, một công cụ “nối tay thêm mắt” cho các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) cũng như những người muốn thuê nhà , bán nhà đất...

Sản phẩm Sàn giao dịch Nhà đất Mapber đã được vinh danh trong chương trình Giải thưởng Sao Khuê năm 2021, là một trợ thủ đắc lực cho các cá nhân có nhu cầu cho thuê, mua bán bất động sản tiếp cận nhanh chóng đến khác hàng, các môi giới nhà đất trên toàn quốc mà không mất chi phí.

Thị trường ĐBS mùa dịch: Trong nguy có cơ

Từ trước đến nay, ngoài việc nguồn gốc, pháp lý đất đai rõ ràng thì việc “nhìn tận mắt, sờ tận tay” cũng rất quan trọng, là yếu tố quyết định việc đầu tư BĐS. Thường thì họ sẽ phải đi hàng chục, thậm chí hàng trăm km, để trực tiếp xem xét các yếu tố liên quan đến dự án bất động sản như địa thế, mạng lưới giao thông và hệ thống cơ sở hạ tầng, môi trường môi sinh…

Cùng đó, hầu hết các sản phẩm hỗ trợ giao dịch BĐS trên website và ứng dụng điện thoại thời gian qua (như rao mua, rao bán, định vị bản đồ…) chỉ mang tính thông báo và “đánh dấu” nhiều hơn là tác động đến việc ra quyết định giao dịch.

Theo thống kê của trang web batdongsan.com.vn thì trong tháng 08/2021, lượng tin đăng trên trang giảm 58%, lượt quan tâm giảm 27% so với tháng 07/2021. Mức giảm mạnh nhất là tại các tỉnh, thành phố có có ca nhiễm tăng cao. Riêng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mức độ quan tâm của nhà đầu tư về thị trường BĐS giảm lần lượt 36% và 17% so với tháng trước. Về loại hình sản phẩm, sự “bay màu” này được ghi nhận ở hầu hết các phân khúc chính như chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố... Một trong những nguyên nhân chính được chỉ ra là do việc phong tỏa, hạn chế đi lại khiến các nhà đầu tư không thể trực tiếp tới thẩm định những mảnh đất, căn nhà định mua, định thuê.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia BĐS, khi thị trường phục hồi trở lại mở cửa, nhu cầu mua bán, cho thuê sẽ tăng vọt. Nguyên do chính là do các doanh nghiệp buộc phải tổ chức sản xuất trở lại; Nhưng quan trọng hơn là trong mùa dịch, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay, đưa mặt bằng lãi suất về chỉ từ 4%/năm - mức thấp nhất trong gần 2 năm qua.

Bên cạnh đó, giảm lãi suất huy động tiết kiệm tiền đồng thêm 0,1-0,2% điều này khiến ngân hàng không còn là kênh sinh lời hiệu quả nữa. Các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bong bóng. Chỉ có kênh bất động sản là phần nào giữ được giá trị. Nhưng trong trạng thái bình thường mới, việc “đi tận nơi, nhìn tận mắt” vẫn rất khó khăn. Người mua, người bán, người thuê vẫn phải “mò mẫm” và đương nhiên là đối diện nguy cơ, rủi ro cao.

“Nối tay, thêm mắt” cho các quyết định đầu tư BĐS hiệu quả

Hiện tại, ở Việt Nam có khá nhiều sàn giao dịch dành cho nhà đầu tư cá nhân. Ngoài các sàn thương mại điện tử chuyên sâu như Bất động sản, Alo Nhà đất, Mua Bán nhà đất…, còn có nhiều nền tảng tích hợp kèm thông tin mua bán nhà đất như Chotot, Raovat… Tuy nhiên, điểm chung là hầu hết chỉ có các hình ảnh do người bán cung cấp, nhà đầu tư phải tự tìm kiếm, thẩm định thông tin theo nhiều phương pháp khác nhau. Đây là chính là điểm nghẽn lớn nhất của hoạt động kinh doanh bất động sản mùa dịch.

Mapber

Trong bối cảnh đó, ứng dụng sàn giao dịch nhà đất Mapber và ứng dụng Mapber được đánh giá là một công cụ hữu ích với nhiều ưu điểm nổi bật. Mapber ra đời với nguyên tắc cốt lõi là chủ động ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm cung cấp những trải nghiệm thực tế một cách rõ ràng nhất trên nền tảng trực tuyến, nền tảng số. Từ đó, giúp các nhà đầu tư cá nhân, các công ty, nhà đầu tư nước ngoài có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất. Sàn giao dịch nhà đất Mapber đã tích hợp thành công nhiều công nghệ tiên tiến vào ứng dụng và website của mình, như giải pháp thực tế ảo, giải pháp bản đồ 3D, ứng dụng Google Map và nhiều tính năng khác.

Nhờ đó, với Sàn giao dịch Nhà đất Mapber, lần đầu tiên người sử dụng có thể trực tiếp khảo sát, đánh giá việc mua bán các loại hình BĐS như cửa hàng, nhà đất, văn phòng, kho xưởng, trang trại, dự án khu đô thị … trên nền tảng số, theo thời gian thực, vị trí, địa hình, không gian thực mà không cần đến tận nơi bằng cách vào website hoặc ứng dụng trên điện thoại. Việc mua bán nhà đất nhờ Mapber sẽ trở lên đơn giản nhờ tiếp cận và đánh giá so sánh trực tiếp khoảng cách các tiện ích xung quanh thông qua hệ thống bản đồ 3D, và các hình ảnh, video thực tế ảo được tích hợp sẵn trên Mapber sẽ mang đến một cái nhìn trực quan; Ngoài ra, các công cụ chuyên biệt sẽ giúp nhà đầu tư có thể so sánh giá cả, tiềm năng, tiện ích, lợi thế của dự án. Tất cả thao tác được thực hiện dễ dàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, giúp giảm thiểu đáng kể thời gian và chi phí cho việc đi lại tìm hiểu.

Hiện tại, Mapber đã được triển khai trên toàn quốc và đã có hàng chục nghìn nhà đầu tư cá nhân, môi giới nhà đất trên các tỉnh là khách hàng của Mapber, hàng nghìn giao dịch thành công dựa trên nền tảng này. Đại diện của Mabper cho biết, trong thời gian tới, Mapber sẽ tiếp tục ứng dụng các công nghệ 4.0 khác cũng như kết nối ứng dụng với các cổng thông tin bất động sản của cơ quan quản lý nhà nước, cung cấp các dịch vụ pháp lý, tư vấn ủy quyền nhà đất nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc thẩm định pháp lý dự án, giao dịch cho các khách hàng tốt hơn.

Trong xu hướng tăng tốc chuyển đổi số, thực hiện công tác thẩm định bất động sản trên nền tảng trực tuyến, xu hướng phát triển của các sàn giao dịch không còn là “cá lớn nuốt cá bé” mà trở thành “cá nhanh nuốt cá chậm”. Do đó, với việc tiên phong ứng dụng các công nghệ 4.0 tiêu biểu, sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Mapber không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà đầu tư, cung cấp các thông tin quản lý nhà nước về bất động sản mà còn góp phần đảm bảo sức khỏe cũng như công tác phòng chống dịch bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4/2024, tại Nhà hát Quân đội đã diễn ra Lễ Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024. Tại đây, f-CIM - Giải pháp quản lý toàn trình quá trình sản xuất tại Nhà máy do FaceNet nghiên cứu và phát triển, đã được vinh danh tại hạng mục Giải pháp phần mềm xuất sắc - Lĩnh vực Sản xuất công nghiệp. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ FaceNet trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào thực tiễn sản xuất.