SAP ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo IBM Watson vào giải pháp

Tạp chí Nhịp sống số - SAP sẽ sử dụng các tính năng của IBM Watson để củng cố năng lực trợ lý kỹ thuật số trong SAP Start

IBM và SAP vừa ra thông báo chung về việc tích hợp công nghệ IBM Watson vào giải pháp SAP, nhằm gia tăng hàm lượng công nghệ trí tuệ nhân tạo và khả năng tự động hóa.

SAP ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo IBM Watson vào giải pháp
Việc hợp tác này được cho là sẽ tăng cường đổi mới, góp phần tạo ra những trải nghiệm ngày càng hiệu quả hơn cho người dùng trong danh mục giải pháp của SAP

Theo đó, SAP sẽ sử dụng các tính năng của IBM Watson để củng cố năng lực trợ lý kỹ thuật số trong SAP Start, cung cấp một điểm truy cập thống nhất cho các giải pháp đám mây từ SAP.

Với SAP Start, người dùng có thể tìm kiếm, khởi chạy và tương tác với các ứng dụng được cung cấp trong các giải pháp đám mây từ SAP và SAP S/4HANA Cloud. Qua đó, không chỉ tăng năng suất với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà còn có được những dự đoán với độ tin cậy và tính chính xác cao nhờ sử dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo IBM Watson. 

Ông Christian Klein - CEO kiêm Thành viên Hội đồng quản trị của SAP SE - cho biết: "Việc hợp tác để tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo, học máy và các công nghệ thông minh khác vào các giải pháp của SAP có thể đem đến kết quả kinh doanh tốt hơn cho khách hàng chung của chúng tôi". 

Các năng lực trợ lý kỹ thuật số mới mà IBM Watson mang lại trong SAP Start sẽ được mở rộng xuyên suốt các giải pháp SAP khác để giúp giải đáp các câu hỏi đa dạng đến từ các vị trí quản lý và nhân viên. Bằng cách tự động hóa và tăng tốc các tác vụ thông thường, các năng lực này được thiết kế để giúp giải phóng năng suất của nhân viên, giúp họ tập trung vào các công việc mang tính chiến lược hơn. SAP Start sẽ đem đến cho khách hàng những thông tin quan trọng nhằm đưa ra quyết định thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để trích xuất thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu và trả lời các câu hỏi của người dùng trên các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Hiện nay, công nghệ của IBM đã được tích hợp trong ứng dụng di động TripIt từ SAP Concur đang giúp gần 13 triệu người dùng dễ dàng truy cập thông tin thời tiết được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo để đưa ra lựa chọn du lịch bền vững trước và trong chuyến đi của họ.

Được biết, SAP và IBM Consulting hiện đang hỗ trợ khách hàng thông qua 25 giải pháp ngành thông minh sử dụng công nghệ của IBM Watson được củng cố bởi nền tảng Công nghệ Kinh doanh SAP (SAP Business Technology Platform - SAP BTP). Những giải pháp này tập trung vào các lĩnh vực như bán lẻ, sản xuất... giúp các doanh nghiệp có thể tăng tốc độ chuyển đổi kinh doanh và sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định thông minh hơn.

Ngoài việc tích hợp trí tuệ nhân tạo IBM Watson vào các giải pháp SAP, SAP và IBM đang hợp tác về trí tuệ nhân tạo và các mô hình ngôn ngữ lớn nhằm cung cấp việc học tập liên tục và tự động hóa nhất quán dựa trên bộ ứng dụng trọng tâm của SAP.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.